Tiến tới AFF Suzuki Cup 2008

HLV trưởng Thái Lan Peter Reid: “Tôi tin chắc rằng Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam”

HLV trưởng Thái Lan Peter Reid: “Tôi tin chắc rằng Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam”

Tỏ ra khách sáo đôi chút với giới truyền thông Việt Nam, nhưng rốt cục, trong vòng vây của các phóng viên Việt Nam ngay khi đội bóng xứ chùa Vàng đặt chân đến khách sạn Royal Phuket trưa qua, HLV Peter Reid vẫn tuyên bố, Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam trong trận khai mạc AFF Cup 2008. Ông thầy người Anh cũng tái khẳng định về tham vọng vô địch AFF Cup 2008 của người Thái.

* Khi chốt danh sách 22 cầu thủ dự AFF Cup 2008, nhiều cựu binh kỳ cựu như Saraywoot, Pipat… đã bị gạch tên, trong khi có rất nhiều cầu thủ trẻ xuất hiện. Lý do gì khiến ông bỏ đi những cựu binh dạn dày như vậy?

HLV trưởng Thái Lan Peter Reid: “Tôi tin chắc rằng Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam” ảnh 1

HLV Peter Reid (Thái Lan). Ảnh: Dũng Phương

- Tôi xin khẳng định, chuyện đó là rất bình thường. Tôi không thể mang đến AFF Cup 2008 tất cả những cầu thủ đã từng chọn lựa, và những cựu binh thì cũng phải công bằng với các cầu thủ trẻ. Nói tóm lại, kinh nghiệm và sức trẻ là một cuộc cạnh tranh bình đẳng.

Tôi loại cựu binh và chọn những cầu thủ trẻ, bởi vì tôi thích họ và nhất là cảm thấy phù hợp với ý đồ chiến thuật của Thái Lan. Kinh nghiệm chỉ là một vấn đề, còn điều quan trọng hơn chính là cách chơi bóng và khát vọng giành chiến thắng.

* Ở T&T Cup 2008, Thái Lan đã bất phân thắng bại với Việt Nam. Còn trận khai mạc sắp tới, ông tiên liệu thế nào?

- Theo tôi đây sẽ là trận khó khăn. Đương nhiên là mục tiêu của Thái Lan là đánh bại Việt Nam. Chúng tôi có cái đích lớn nhất là vô địch AFF Cup, nhưng tôi chưa quan tâm nhiều đến việc vô địch. Muốn gì đi nữa thì trước tiên Thái Lan cũng phải thắng bằng được Việt Nam trong trận mở màn. Tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh, có những cầu thủ tốt và giàu ý chí. Tất nhiên, dù khó khăn đến mấy thì tôi vẫn tin chắc rằng, Thái Lan sẽ là đội chiến thắng.

* Ở bảng B, Thái Lan còn phải đụng độ với Malaysia và Lào. Ông dự đoán những đội bóng nào của bảng B sẽ lấy vé vào bán kết?

- Chắc chắn Malaysia và Việt Nam là đối thủ cạnh tranh chính với Thái Lan trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Chúng tôi từng đụng độ với Việt Nam, còn Malaysia thì chưa. Những gì tôi biết chỉ là những thông tin do trợ lý của tôi cung cấp. Như vậy thật khó để so sánh. Dẫu sao, tôi đã nhìn thấy những gì tuyển Việt Nam thể hiện nên dù thế nào chăng nữa, tôi cũng cho rằng Việt Nam nhỉnh hơn Thái Lan.

* Ông từng rất thành danh với bóng đá Anh. Nhưng còn bóng đá Thái Lan, phải làm những gì để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ Thái Lan dành cho ông?Ngôi vô địch AFF Cup rồi tấm vé lọt vào VCK World Cup…


- (Cười). Tôi sẽ cố gắng mang đến những gì tốt nhất cho bóng đá Thái. 

Ngọc Linh


HLV trưởng Thái Lan Peter Reid: “Tôi tin chắc rằng Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam” ảnh 2

HLV Calisto và Công Vinh trao đổi về mặt sân Surakul quá xấu.

Tin cùng chuyên mục