Bán kết BTV Cup 2008: Chờ đợi bất ngờ!

* 16g00: SHB.Đà Nẵng - Sinh viên Hàn Quốc

Lần lượt loại Đồng Tâm.LA và XM.Hải Phòng khỏi vòng bán kết, các nhà ĐKVĐ Matsubara sẽ gặp đối thủ “cứng cựa” hơn của V-League là đội chủ nhà B.Bình Dương. Đó sẽ là cặp đấu thú vị khi Kesley có dịp đối đầu với đội bóng cũ kể từ ngày khăn gói rời Brazil sang Bình Dương. Ở trận đấu trước đó được xem là cân bằng hơn khi Sinh viên Hàn Quốc sẽ gặp SHB.Đà Nẵng, vốn sẵn sàng cho cuộc đấu về thể lực.

HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra không hồi hộp lắm khi chờ đợi tin về đối thủ mà mình sẽ gặp ở vòng bán kết như phát biểu: “Gặp ai cũng được, nếu gặp đối thủ mạnh thì càng thích bởi sẽ là cơ hội để cho các cầu thủ cọ xát và trau dồi thêm kinh nghiệm”.

Gặp SV.Hàn Quốc, vấn đề đang chờ SHB.Đà Nẵng không chỉ là cuộc đấu về thể lực mà còn cả chiến thuật khi SV.Hàn Quốc vốn dĩ không có gương mặt nào nổi trội nhưng sự đồng đều và kỷ luật chiến thuật được giữ rất tốt trong suốt trận đấu. Tính chặt chẽ trên không chỉ sẽ là thách thức cho hàng tấn công của SHB.ĐN mà hiểm họa luôn rình rập hàng phòng ngự đội bóng này khi khả năng chớp thời cơ của các chân sút SV.HQ rất cao.

Cả 5 bàn thắng mà SHB.ĐN ghi được từ đầu giải đều do Almeida lập công, vừa thể hiện khả năng săn bàn của “sát thủ” này nhưng cũng là nhược điểm của Đà Nẵng nếu như đối phương khóa được chân sút này thì “bạn diễn” Quốc Vinh dù sao vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm trận mạc.

Nhiều khả năng HLV Huỳnh Đức sẽ sử dụng tiền vệ cao kều Rafael hoạt động rộng hơn để tận dụng chiều cao của anh có thể đe dọa hàng thủ SV.HQ. Được nghỉ nhiều hơn đối phương 1 ngày sẽ là cơ hội quý cho Đà Nẵng hồi sức để hy vọng tạo bất ngờ ở trận đấu này.

Dự đoán: SV.Hàn Quốc thắng 2-1.

*****

* 18g00: Matsubara - B.Bình Dương

So với năm ngoái, lực lượng của Matsubara có ít gương mặt nổi trội hơn nhưng sức mạnh chung không suy giảm bởi tính đồng đều cùng sự thể hiện tối đa của nhiều vị trí trong hy vọng tìm hợp đồng tại Việt Nam sau giải.

Qua những thể hiện ở vòng bảng, hàng thủ của Matsubara vẫn còn nhiều điểm yếu để Kesley hay Philani có thể hy vọng xuyên thủng để tìm cơ hội ghi bàn. Nhưng ngược lại, tuyến phòng ngự của B.BD cũng dự báo một buổi chiều không mấy êm ả để đối đầu với hàng công Matsubara qua lối chơi bóng bổng, tốc độ và kể cả kỹ thuật.

Nhiều khả năng sẽ là một cuộc rượt đuổi về bàn thắng và khả năng trận đấu phải kéo sang loạt sút luân lưu. Qua 2 trận đấu vòng bảng, HLV Vital đã thử nghiệm hai bộ khung khác nhau ở khu trung tuyến và để có thể cầm cự với đội bóng đến từ Brazil, HLV người Bồ này còn phải giải quyến vấn đề ở hành lang phải, nơi đang là hướng tấn công chủ lực của đối phương.

Tiếp tục sử dụng Leonardo ở góc này hay bó vào trong để đưa những gương mặt trẻ như Văn Linh, Thanh Tuấn “trám” vào? Bởi ở hành lang này, một mình Văn Hải sẽ khó mà đối chọi được. Hãy chờ xem ông Vital sẽ dàn binh như thế nào trong mục tiêu lọt vào chung kết!

Dự đoán: Hòa 2-2 

NGUYỄN HOÀNG

Tin cùng chuyên mục