Hôm nay (5-12), khai mạc AFF Suzuki Cup 2008: Khai cuộc hấp dẫn!

Indonesia tiếp Myanmar trên sân nhà Gelora Bung Karno ở bảng A. ĐKVĐ Singapore sẽ ghi được bao nhiêu bàn trong cuộc dạo chơi cùng Campuchia? Lượt trận đầu tiên của AFF Suzuki Cup 2008 vì lẽ đó sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn và chắc sẽ không thiếu chỗ cho những bất ngờ.

Có lẽ lâu lắm rồi, giới mộ điệu Đông Nam Á mới lại chứng kiến một màn khai cuộc quyết liệt đến như vậy. Điều này cũng giúp người ta quên đi những rắc rối chính trị ở Thái Lan, sự thiếu chuẩn bị của Phuket cho giải đấu quan trọng nhất khu vực năm nay, để hướng tới những cuộc so tài nóng bỏng trước mắt...

Bảng A ở Indonesia tất nhiên được coi như “cuộc đua tam mã” giữa ĐKVĐ Singapore, Myanmar và chủ nhà Indonesia. Thế nên, Campuchia bị đánh giá thấp nhất về cơ hội tranh đoạt vé vào bán kết là điều dễ hiểu. Tâm điểm của lượt trận đầu tiên tại bảng A sẽ là cuộc tái ngộ giữa Indonesia và Myanmar. Đội chủ nhà vừa hạ đối thủ tới 4-0 ở Merdeka Cup 2008 và tràn trề hy vọng lặp lại kết quả này trong trận ra quân vào hôm nay. Nhưng, HLV Marcos Antonio Falopa lại nghĩ khác, rằng mục tiêu của bóng đá Myanmar là AFF Suzuki Cup 2008, những giải mời trước đó chỉ là cách thăm dò thực lực các đối thủ trong khu vực.

Trong khi đó, ĐKVĐ Singapore quá dễ dàng ở trận ra quân, khi mà trước mặt thầy trò HLV Radojko Avramovic chỉ là đội “chiếu dưới” Campuchia. Điều mà người ta quan tâm nhất vào lúc này chính là Singapore sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng vào lưới Campuchia?

Ngày hôm sau (6-12) ở bảng B, HLV Henrique Calisto và các học trò rất tự tin trước trận gặp Thái Lan, tức trận chung kết sớm của bảng B. Nhưng điều mà người hâm mộ Việt Nam quan tâm nhất chính là: chúng ta có thắng nổi kình địch này? Thâm tâm thì bảo có, nhưng thực tế lực lượng lại chỉ ra rằng Việt Nam vẫn còn “yếu hơi” hơn đối thủ đôi chút. Các tuyển thủ Việt Nam từng “vắt giò lên cổ” mới tìm được trận hòa 2-2 với Thái Lan ngay trên sân nhà ở T&T Cup mới đây.

Cuộc hành trình lần này được cho là khó khăn hơn nhiều, vì chúng ta đang tìm nuôi hy vọng trên đất Thái. Điều kiện sân bãi ở Phuket không tốt cũng là một trong những trở ngại đối với các tuyển thủ Việt Nam. Nếu cứ chơi với phong độ như ở lần gặp gỡ gần nhất, rất khó để vượt qua người Thái. Nhưng dù sao, hãy cứ tin vào điều tốt đẹp nhất: chiến thắng!

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Malaysia chắc không khó để vượt qua Lào nhỏ bé, nhưng dứt khoát họ cũng sẽ chật vật. Lào chưa đạt đến đẳng cấp tấn công ồ ạt và kéo dài trong suốt 90 phút như đối thủ, nhưng ngược lại, vũ khí của đội bóng xứ Triệu Voi nằm ở tinh thần chiến đấu quả cảm. Biết đâu chừng ở thế yếu, Lào sẽ làm nên chuyện?

LÊ QUANG

Tin cùng chuyên mục