Thêm 4 trường hợp được ghép tạng từ người cho chết não

Ngày 16-3, Bệnh viện Việt Đức cho biết, đã thực hiện thành công thêm 4 ca ghép tạng từ trường hợp bệnh nhân chết não và gia đình đã đồng ý hiến tạng.

(SGGP).- Ngày 16-3, Bệnh viện Việt Đức cho biết, đã thực hiện thành công thêm 4 ca ghép tạng từ trường hợp bệnh nhân chết não và gia đình đã đồng ý hiến tạng.

Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành ghép gan, tim và hai thận cho các bệnh nhân có chỉ định ghép. Bệnh nhân được ghép gan là  N.T.S.H. (34 tuổi) chẩn đoán u gan từ năm 2014 và đã được phẫu thuật, điều trị hóa chất nhiều đợt tại các bệnh viện ở Việt Nam và Singapore. Sau ghép các chỉ số đã ổn định, bệnh nhân đã tự thở, chức năng gan phục hồi.

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện ca ghép tạng

Bệnh nhân được ghép tim là N.T.H. (10 tuổi). Đây cũng là trường hợp ghép tim nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam. Theo PGS-TS Nguyễn Hữu Ước - Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực: “Bệnh nhân N.T.H. với chẩn đoán cơ tim giãn nở do suy tim giai đoạn cuối, không còn giải pháp điều trị khác ngoài ghép. Đây là cơ hội vàng để ghép tim cho bệnh nhân bởi số lượng người hiến tim rất ít. Hiện, tình trạng bệnh nhân đã tương đối ổn định và vẫn đang được theo dõi”.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục