Thêm Air Canada đuổi khách vì thiếu chỗ

Hãng hàng không lớn nhất Canada đã phải xin lỗi và bồi thường vì không sắp chỗ cho một cậu bé 10 tuổi đi cùng gia đình trên một chuyến bay dư khách.

(SGGPO).- Hãng hàng không lớn nhất Canada đã phải xin lỗi và bồi thường vì không sắp chỗ cho một cậu bé 10 tuổi đi cùng gia đình trên một chuyến bay dư khách.

Câu chuyện của gia đình Canada này được công bố trong bối cảnh hãng United Airlines của Mỹ đang gặp thảm họa quan hệ công chúng sau vụ bác sĩ gốc Việt 69 tuổi David Dao bị đẩy khỏi một chuyến bay United dư khách ở Chicago hôm 9-4.

Hành khách tại quầy làm thủ tục của hãng Air Canada ở sân bay Moncton, New Brunswick, Canada. Ảnh: Facebook/Brett Doyle


Canada Press dẫn lời cha cậu bé, doanh nhân Brett Doyle cho biết ngày 17-4, từ tháng 8 năm ngoái, gia đình ông đã đặt 4 vé để vào tháng 3 bay từ TP Charlottetown, tỉnh đảo Prince Edward, dừng ở Montreal rồi tới Costa Rica.

Một ngày trước khi khởi hành, ông đã check in trên mạng nhưng không thể chọn được ghế cho con trai lớn. Khi đến sân bay, họ được thông báo chuyến bay có 28 ghế nhưng đã bán ra đến 34 vé và 6 hành khách đã không có chỗ, trong đó có con trai Doyle.

Gia đình Doyle 4 người đã phải lái xe đến TP Moncton ở tỉnh New Brunswick, cách Charlottetown 165 km, nhằm đón một chuyến bay khác của Air Canada đến Montreal để có thể bay tiếp đến Costa Rica. Nhưng khi đến nơi, chuyến bay đến Montreal đã bị hủy nên họ phải tìm khách sạn để qua đêm. Cuối cùng, gia đình Doyle cũng đến được Montreal để bay tiếp đến Costa Rica.

Phát ngôn viên Air Canada Isabelle Arthur cho biết trong một email ngày 15-4: "Chúng tôi đã hiểu những gì sai và đã xin lỗi ông Doyle cùng gia đình cũng như đã đưa ra một khoản đền bù rất lớn cho gia đình vì sự bất tiện họ phải trải qua".

Tuy nhiên, Doyle cho biết, trong tháng 3, gia đình đã liên lạc với Air Canada nhiều lần nhưng không có kết quả, cho đến ngày 15-4, khi truyền thông đưa câu chuyện của họ thì hãng mới liên lạc lại.

Air Canada đã xin lỗi gia đình Doyle và đề nghị bồi thường bằng một voucher mua vé bay trị giá 1.600 CAD, hạn sử dụng 1 năm, nhưng Doyle cho biết, sau khi thương lượng, voucher đã được tăng lên 2.500 CAD (1.876 USD) cộng phí, dù vẫn chưa đủ bù đắp thiệt hại của gia đình 4 người.

"Không phải tham lam, vì voucher này không đem lại được những gì chúng tôi thực sự muốn là trải nghiệm chuyến đi mà chúng tôi đã lên kế hoạch trong nhiều tháng", Doyle nói.

Doyle cho biết qua vụ việc với gia đình mình ông hiểu sự phản đối của công chúng trong vụ bác sĩ Dao bị đẩy khỏi máy bay United: "Mọi chuyện luôn có thể tệ hơn. May mà chúng tôi không bị đẩy khỏi máy bay".

BẢO NGHI

Tin cùng chuyên mục