Mỹ quyết bảo vệ đồng minh ở Đông Bắc Á

Ngày 28-3, Mỹ cho biết Triều Tiên đã thử nghiệm động cơ tên lửa liên lục địa (ICBM) vào ngày 24-3. Triều Tiên bị cáo buộc đang phát triển ICBM có tầm bắn từ 5.000km đến 10.000km, có thể bắn tới Mỹ

Ngày 28-3, Mỹ cho biết Triều Tiên đã thử nghiệm động cơ tên lửa liên lục địa (ICBM) vào ngày 24-3. Triều Tiên bị cáo buộc đang phát triển ICBM có tầm bắn từ 5.000km đến 10.000km, có thể bắn tới Mỹ.

Cùng ngày, theo Yonhap, phản ứng trước việc Triều Tiên hôm 26-3 đe dọa “tấn công phủ đầu” Hàn Quốc và Mỹ, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Anna Richey-Allen khẳng định quyết tâm của Mỹ trong việc bảo vệ các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản là không gì lay chuyển được. Washington sẵn sàng phòng thủ và bảo vệ các đồng minh khỏi mọi cuộc tấn công hoặc khiêu khích của Triều Tiên. Theo bà Allen, Triều Tiên phải đưa ra lựa chọn chiến lược tuân thủ các nghĩa vụ và cam kết quốc tế cũng như quay trở lại cuộc đối thoại chân thành, đồng thời phải ngừng các hành động khiêu khích, những luận điệu kích động đe dọa hòa bình và ổn định quốc tế.

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục