Thái Lan điều tra về thuế đối với nhiều chính trị gia thời Abhisit và Yingluck

Báo Bangkok Post ngày 19-3 dẫn thông báo của Văn phòng Tổng Kiểm toán Thái Lan cho biết, các chính trị gia giữ chức vụ trong chính phủ của các cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và Yingluck Shinawatra sở hữu tài sản nhiều hơn 50 triệu baht sẽ bị điều tra xem có phạm tội trốn thuế hay không.

(SGGPO).- Báo Bangkok Post ngày 19-3 dẫn thông báo của Văn phòng Tổng Kiểm toán Thái Lan cho biết, các chính trị gia giữ chức vụ trong chính phủ của các cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và Yingluck Shinawatra sở hữu tài sản nhiều hơn 50 triệu baht sẽ bị điều tra xem có phạm tội trốn thuế hay không.

Bà Yingluck Shinawatra và ông Abhisit Vejjajiva

Người đứng đầu cơ quan Tổng Kiểm toán Thái Lan, ông Pisit Leelavachiropas cho rằng tài sản của hơn 100 cựu quan chức này đã có nhiều biến động và ít nhất 60 người trong số đó có khả năng phải đóng thuế thu nhập.

Ông đã gửi một văn bản đến Tổng Cục thuế để yêu cầu định giá các tài sản cố định và tình hình tài chính của những chính trị gia nói trên để rà soát xem những người này có phạm tội trốn thuế thu nhập hay không. Tổng Cục thuế đã được giao nhiệm vụ truy thu thuế và Văn phòng Tổng Kiểm toán sẽ có nhiệm vụ giám sát hoạt động này.

Ngoài các chính trị gia, Văn phòng Tổng Kiểm toán cũng sẽ rà soát hồ sơ thuế của nhiều doanh nhân giàu có cũng như các tập đoàn lớn thuộc nhóm những người giàu nhất Thái Lan để xem có sai phạm hay không.

   Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục