Bắn chết kẻ giật súng của bảo vệ sân bay ở Pháp

Một người đàn ông bị bắn chết khi lấy súng của một người lính bảo vệ sân bay Orly ở thủ đô Paris vào khoảng 8 giờ 30 sáng nay 18-3 (2 giờ 30 chiều giờ VN).

Một người đàn ông bị bắn chết khi lấy súng của một người lính bảo vệ sân bay Orly ở thủ đô Paris vào khoảng 8 giờ 30 sáng nay 18-3 (2 giờ 30 chiều giờ VN).

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết, nghi phạm giật súng của một người lính rồi chạy vào một cửa hàng gần sân bay trước khi bị lực lượng an ninh bắn chết. Không có người nào khác bị thương.

Cảnh sát Pháp triển khai lực lượng tại sân bay Orly ở Paris ngày 18-3-2017. Ảnh: AP

Truyền hình Pháp BFM TV cho biết, sân bay lập tức ngưng hoạt động, các chuyến bay đến được chuyển hướng đến sân bay Rossy. Hành khách được sơ tán trong khi lực lượng cảnh sát đặc biệt RAID triển khai bảo đảm an ninh sân bay. Đơn vị phá bom rà tìm không phát hiện chất nổ.

Người lính bị tấn công thuộc lực lượng đặc nhiệm Sentinel được triển khai bảo vệ các khu vực quan trọng ở Pháp sau các cuộc tấn công khủng bố. Lực lượng này gồm 7.500 lính, một nửa triển khai ở thủ đô Paris và một nửa ở các tỉnh.

Nhà ga Nam sân bay Orly ở Paris, Pháp, được sơ tán ngày 18-3-2017. Ảnh: REUTERS

Orly là sân bay lớn thứ 2 ở Paris sau sân bay Charles de Gaulle, phục vụ các chuyến bay nội địa và quốc tế, đặc biệt là các điểm đến ở châu Âu và châu Phi.

Vụ việc hôm nay tương tự vụ hồi tháng trước tại Bảo tàng Louvre ở Paris, một người đàn ông Ai Cập tấn công những người lính bảo vệ khu vực này và bị bắn trọng thương.

Chỉ vài tuần nữa diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Hiện Pháp vẫn đặt trong tình trạng khẩn cấp sau các cuộc tấn công khủng bố trong 2 năm qua làm 235 người chết.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục