8 tuổi được vinh danh anh hùng

Cậu bé J.T.Paker (8 tuổi), sống ở thành phố Sugar City, bang Idaho, Mỹ, vừa được Hội Chữ thập đỏ vinh danh “Anh hùng của East Idaho năm 2017” vì đã cứu bố cậu khỏi bị xe hơi đè.

Đời sống hành tinh

Cậu bé J.T.Paker (8 tuổi), sống ở thành phố Sugar City, bang Idaho, Mỹ, vừa được Hội Chữ thập đỏ vinh danh “Anh hùng của East Idaho năm 2017” vì đã cứu bố cậu khỏi bị xe hơi đè.

8 tuổi được vinh danh anh hùng ảnh 1

Vào tháng 7-2016, J.T.Paker đang cùng bố Stephen và anh trai Mason sửa chữa chiếc xe hơi trong nhà riêng thì bệ đỡ xe sập xuống, đè lên người ông Stephen. Vài phút trước, Mason bị cắt đứt tay đã vào nhà tìm đồ sơ cứu, chỉ còn J.T ở cạnh bố. Ông Stephen kêu J.T ở phía bên kia xe dùng kích xe để giúp ông, cậu bé đã nhanh trí điều chỉnh kích xe, nhảy lên nhảy xuống tay cầm của bệ kích trong 15 phút, nâng gầm xe lên giúp ông Stephen ra ngoài an toàn.

PHƯƠNG AN

Paris quyết làm sạch đường phố

Thị trưởng thủ đô Paris của Pháp, bà Anne Hidalgo cho biết TP này sẽ chi 1,5 triệu EUR để làm sạch các tuyến phố.

Bà Hidalgo đã công bố kế hoạch gồm 10 điểm, trong đó có việc tăng số lượng các nhân viên vệ sinh và thanh tra viên y tế, kéo dài thời gian thu gom rác hàng ngày; yêu cầu các nhà hàng và tòa nhà bố trí thêm nhiều thùng rác ở các lối ra vào... Ngoài ra, mua thêm nhiều bẫy chuột và nâng cấp khoảng 300.000 thùng rác của thành phố. Chính quyền Paris đã chi 500 triệu EUR/năm cho công tác quản lý rác thải và làm sạch thành phố.


MINH CHÂU

Bắt trùm ma túy nhờ Facebook

Giulio Perrone (65 tuổi), một trong những đối tượng mafia bị truy nã gắt gao nhất ở Italia vừa bị bắt giữ tại Mexico sau khi các nhà điều tra Italia lần theo dấu vết của y trên mạng xã hội Facebook.

Cảnh sát theo dõi tài khoản Facebook của những người thân trong gia đình Perrone và phát hiện y thường sử dụng biệt danh là Saverio Garcia Galiero để đăng tải các hình ảnh tắm biển, nghỉ mát ở Mexico lên mạng. Galiero là tên thời con gái của mẹ Perrone và chính cái tên này đã giúp cảnh sát lần theo được dấu vết của Perrone.


VĂN ĐỖ

Cướp cửa hàng kim cương trong 7 giây

Một người đàn ông đã dùng búa đập vỡ kính của một cửa hàng bán đồ nữ trang tại khu mua sắm Tsim Sha Tsui (Hồng Công, Trung Quốc) và lấy một chiếc nhẫn kim cương trị giá 5 triệu HKD (khoảng 700.000 USD).

Hình ảnh ghi lại từ camera an ninh cho thấy vụ việc xảy ra vào giữa trưa, một người đàn ông đeo mặt nạ xách theo một chiếc búa đến trước cửa hàng, đập vỡ cửa kính, lấy nhẫn, bỏ đi. Mọi việc diễn ra trong vòng 7 giây, quá nhanh khiến người xung quanh không kịp phản ứng. Hiện cảnh sát Hồng Công đang điều tra vụ việc.

THẾ HÀM

Tin cùng chuyên mục