Hàng trăm du khách kẹt tại Bali sau khi Tigerair Australia bị cấm bay

Hàng trăm khách du lịch đã bị mắc kẹt tại đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia ngày 12-1 sau khi chính quyền nước này quyết định chấm dứt các chuyến bay của Hãng hàng không Tigerair Australia do hãng bị cáo buộc vi phạm các quy định của Indonesia.
Hàng trăm du khách kẹt tại Bali sau khi Tigerair Australia bị cấm bay

(SGGPO).- Hàng trăm khách du lịch đã bị mắc kẹt tại đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia ngày 12-1 sau khi chính quyền nước này quyết định chấm dứt các chuyến bay của Hãng hàng không Tigerair Australia do hãng bị cáo buộc vi phạm các quy định của Indonesia.

Hãng hàng không giá rẻ của Australia cho biết, 6 tuyến bay của hãng giữa Australia và Bali đã bị chấm dứt trong ngày 12 và 13-1, một ngày sau khi tranh cãi bùng phát làm một số chuyến bay phải hủy.

Hãng tin ABC cho biết, khoảng 700 hành khách đã bị ảnh hưởng bởi việc hủy chuyến trong ngày 12-1.

Ảnh minh họa: Tigerair

Tigerair nói rằng, vấn đề xảy ra do Chính phủ Indonesia quyết định "áp đặt các quy định hành chính mới đối với các chuyến bay của hãng từ Bali đến Australia và ngược lại". Tuy nhiên, Bộ Giao thông Indonesia cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi hãng Tigerair có các vi phạm hành chính.

Theo Bộ trên, Tigerair không được bán vé bên trong lãnh thổ Indonesia cho các chuyến bay của mình. Chỉ công ty mẹ của Tigerair Australia - là Virgin Australia mới được quyền bán vé.

Người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia Agoes Soebagio tuyên bố "Mọi hãng hàng không nước ngoài đều phải tuân thủ các quy định của chúng tôi", đồng thời cho biết thêm rằng các chuyến bay của Tigerair sẽ phải hoãn cho đến khi các yêu cầu trên được tuân thủ.

Tigerair cho biết, Virgin Australia đã điều 2 máy bay tới Bali để đưa hành khách bị ảnh hưởng trở về Australia. 

Đảo Bali thu hút hàng triệu du khách nước ngoài mỗi năm, và là nơi đặc biệt ưa thích của du khách Australia.

PHAN ANH

Tin cùng chuyên mục