Nhiều tay súng IS bỏ trốn

Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện thành công một chiến dịch nhằm vào các thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện thành công một chiến dịch nhằm vào các thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 10-1, chiến dịch “tập trung vào các đối tượng đầu sỏ IS” nêu trên do một đơn vị thuộc lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiến hành, có nhiệm vụ theo dõi các phần tử Hồi giáo cấp cao. Đại tá hải quân Jeff Davis cho biết, xu hướng đào ngũ đang gia tăng trong lực lượng của IS, nhiều tay súng đã bỏ trốn.

Tuy nhiên, ngày 9-1, IS đã phá hủy nhà máy dầu khí Hayyan - nơi từng cung cấp nhiên liệu sản xuất 30% lượng điện năng của Syria, chỉ 1 tháng sau khi chiếm được nhà máy này. Nhà máy Hayyan đã ngừng hoạt động từ 1 tháng trước sau khi bị chiếm đóng. Theo truyền thông Syria, nhà máy này đã từng đạt sản lượng 3,7 triệu m3 khí đốt tự nhiên/ngày.

CHI HẠNH

Tin cùng chuyên mục