8 ngư dân Philippines bị bắn

Theo nhật báo Philippines Star ngày 10-1, một số tay súng đã bắn chết 8 ngư dân Philippines ở ngoài khơi TP Zamboanga, miền Nam Philippines.

Theo nhật báo Philippines Star ngày 10-1, một số tay súng đã bắn chết 8 ngư dân Philippines ở ngoài khơi TP Zamboanga, miền Nam Philippines. Cảnh sát và bảo vệ bờ biển Philippines cho biết, vụ việc xảy ra lúc 8 giờ tối ngày 9-1 (giờ địa phương). Theo cảnh sát, chiếc tàu đánh cá bị tấn công xuất phát từ đảo Sibugtoc có 15 người, 7 người may mắn trốn thoát. Theo 2 trong số 7 người trốn thoát, các tay súng đi trên 2 tàu cao tốc xông lên tàu của họ xả súng. Cảnh sát cho biết nhiều khả năng các nghi phạm thuộc nhóm chuyên bắt cóc tống tiền ngư dân.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh quân đội Philippines ra tối hậu thư 6 tháng đối với các nhóm tay súng Hồi giáo, buộc họ phải ngừng tấn công các tàu hàng ở phía Nam Philippines. Trong năm 2016, đã có khoảng 20 thủy thủ và du khách bị các nhóm vũ trang Hồi giáo bắt cóc khiến các nước láng giềng Indonesia, Malaysia lo ngại.

HUY QUỐC

Tin cùng chuyên mục