Tổng thống Park Geun-hye lại vắng mặt trong buổi điều trần của Tòa án Hiến pháp

Hôm nay, ngày 5-1, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye lại một lần nữa vắng mặt tại buổi điều trần của Tòa án Hiến pháp để xem xét việc bà bị Quốc hội luận tội hồi đầu tháng trước.
Tổng thống Park Geun-hye lại vắng mặt trong buổi điều trần của Tòa án Hiến pháp

(SGGPO).- Hôm nay, ngày 5-1, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye lại một lần nữa vắng mặt tại buổi điều trần của Tòa án Hiến pháp để xem xét việc bà bị Quốc hội luận tội hồi đầu tháng trước.

Bà Park Geun-hye đã được yêu cầu có mặt tại tòa sau khi đã không xuất hiện tại buổi điều trần chính thức đầu tiên vào ngày 3-1 vừa qua.

Lần thứ 2, Tổng thống Park Geun-hye vắng mặt trong buổi điều trần của Tòa án Hiến pháp

Hội đồng thẩm phán gồm 9 người của Tòa án Hiến pháp đã xác nhận việc bà Park Geun-hye vắng mặt và tiến hành nghe tranh luận của các luật sư của bà Park và của Quốc hội về việc luận tội nhà lãnh đạo này.

Tòa dự kiến sẽ nghe phần trình bày của 4 nhân chứng chủ chốt vào cuối ngày 5-1, song hiện vẫn chưa rõ liệu những người này có đến dự đủ phiên điều trần này hay không.

Tổng thống Park Geun-hye bị Quốc hội Hàn Quốc luận tội ngày 9-12-2016 với những cáo buộc bà dính líu đến một loạt hành vi được cho là phạm tội của người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil.

Bà Choi Soon-sil bị cáo buộc lạm dụng mối quan hệ với Tổng thống Park Geun-hye để giành được những ưu đãi về kinh doanh và cá nhân mặc dù không nắm giữ chức vụ nào trong Chính phủ Hàn Quốc. Tổng thống Park Geun-hye đã bác bỏ mọi cáo buộc và nhấn mạnh bà chỉ nhận những lời khuyên đơn giản của bà Choi và đã thực hiện đầy đủ mọi nhiệm vụ của mình.

HẠNH XUÂN 

Tin cùng chuyên mục