Động đất mạnh 5,8 độ Richter ở miền Nam New Zealand

  • Hỏa hoạn thiệu trụi hàng trăm căn nhà tại Myanmar

Sáng sớm 14-2, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, đã xảy ra một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter tại thành phố Christchurch, thuộc đảo Nam của New Zealand.

Theo USGS, tâm chấn của trận động đất nằm sâu 8 km và cách trung tâm thành phố Christchurch khoảng 17 km về phía Tây.

Truyền thông đưa tin còi báo động đã vang lên trên khắp thành phố lớn thứ 2 của New Zealand này và ít nhất 1 tòa nhà đã phải sơ tán dân. Cơ quan giám sát động đất của New Zealand đã đưa ra cảnh báo về các dư chấn sau trận động đất này. Tuy nhiên, không có cảnh báo sóng thần và hiện chưa có thông báo về thương vong hay thiệt hại. 

Trận động đất nói trên xảy ra một tuần trước thềm lễ tưởng niệm 5 năm thảm họa động đất kinh hoàng 6,3 độ Richter ở Christchurch vào năm 2011, khiến 185 người thiệt mạng.

* Cùng ngày, tại Myanmar, hỏa hoạn đã thiêu trụi 600 căn nhà ở thị trấn Palaw, thuộc khu vực Tanintharyi, miền Nam nước này. Cảnh sát cho biết nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do một em bé nghịch nến cháy.

Ước tính thiệt hại do hỏa hoạn gây ra vào khoảng 75 triệu kyat (hơn 585.000 USD). Các nạn nhân đã được sơ tán đến ngôi làng lân cận và hàng cứu trợ cũng đang được phân phối đến khu vực bị hỏa hoạn.

Trần Vũ

Tin cùng chuyên mục