Thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay ở Pakistan phải nhận dạng bằng ADN

Thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay ở Pakistan phải nhận dạng bằng ADN

>> Tai nạn máy bay tại Pakistan, hơn 40 người thiệt mạng

Phát ngôn viên Daniyal Gilani của Hãng Pakistan International Airlines (PIA) ngày 8-12 xác nhận toàn bộ 47 người, gồm 42 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, trên chiếc ATR-42 số hiệu PK 661 đều chết trong tai nạn chiều 7-12.

Phát ngôn viên Junaid Sarwar của Bệnh viện TP Abbottabad, Tây Bắc Pakistan, cho biết chỉ có 5 thi thể được nhận dạng, những thi thể còn lại bị cháy rất nặng nên Cơ quan Đăng ký và Cơ sở dữ liệu Quốc gia không thể nhận dạng và phải đưa tới thủ đô Islamabad để xét nghiệm ADN.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường chiếc máy bay ATR-42 số hiệu PK 661 của Hãng Pakistan International Airlines bị rơi ở làng Saddha Batolni, TP Abbotabad, Pakistan, sáng 8-12-2016. Ảnh: REUTERS

Chiếc máy bay nhỏ 2 cánh quạt ATR-42 đâm vào núi tại một ngôi làng cách Islamabad 75 km về phía Tây Bắc, khi trên đường từ TP Chitral tới Islamabad.

Chủ tịch PIA Azam Sehgal cho biết tại cuộc họp báo ở sân bay Islamabad tối 7-12, phi công đã thông báo với đài kiểm soát không lưu rằng một động cơ bị trục trặc kỹ thuật, ít phút sau là một cuộc gọi khẩn cấp ngay trước khi máy bay mất liên lạc. Hộp đen của máy bay đã được tìm thấy.

Hộp đen máy bay được tìm thấy tối 7-12-2016. Ảnh: REUTERS

Trong số hành khách có 2 trẻ sơ sinh và 3 người nước ngoài, cùng một hành khách nổi tiếng là Junaid Jamshed, ca sĩ chính của Vital Signs, nhóm nhạc rock và pop đầu tiên và thành công nhất của Pakistan trong thập niên 1990, người đã từ bỏ sự nghiệp âm nhạc vào năm 2001 để trở thành một nhà truyền giáo của nhóm Hồi giáo Tableeghi Jamaat.

Altaf Hussain, một nhân viên cứu hộ vận chuyển thi thể hành khách vào xe cứu thương, nói với AP rằng các bộ phận thi thể rải rác khắp nơi. Một lái xe cứu thương là Duray Hussain cho biết những phần thi thể còn lại "không thể nhận ra".

GIA HY

Tin cùng chuyên mục