Afghanistan: ít nhất 13 cảnh sát hy sinh và bị bắt cóc trong một vụ tấn công của phiến quân Taliban

Press TV ngày 24.5 cho biết, phiến quân Taliban đã tấn công một trạm kiểm soát cảnh sát ở phía nam đất nước, sát hại ít nhất 10 sĩ quan cảnh sát. Ngày 24.5, p
Afghanistan: ít nhất 13 cảnh sát hy sinh và bị bắt cóc trong một vụ tấn công của phiến quân Taliban

Press TV ngày 24.5 cho biết, phiến quân Taliban đã tấn công một trạm kiểm soát cảnh sát ở phía nam đất nước, sát hại ít nhất 10 sĩ quan cảnh sát. Ngày 24.5, phía quan chức Afghanistan cho biết  vụ tấn công xảy ra ở phía nam tỉnh Helmand, ngay lập tức đã giết hại các nhân viên cảnh sát này. Mohammad Ismail Hotaki, giám đốc Cơ quan hợp tác tỉnh Helmand cho biết, vụ tấn công xảy ra tại huyện Sangin. Phía quan chức cũng cho rằng, 3 cảnh sát khác bị bao vây và bị bắt giữ làm con tin.

Afghanistan: ít nhất 13 cảnh sát hy sinh và bị bắt cóc trong một vụ tấn công của phiến quân Taliban ảnh 1

                                    Phiến quân Taliban bị bắt giữ mới đây. Ảnh (Press TV).
 
Kể từ khi Mỹ tấn công Afghanistan trong cuộc chiến chống khủng bố năm 2001, dù đã đánh đuổi được Taliban nhưng nhiều nơi vẫn đắm chìm trong bạo loạn do sự nổi dậy của các phiến quân. Ít nhất 13.500 quân nhân nước ngoài vẫn còn ở Afghanistan, chủ yếu là lính Mỹ, quân đội các thành viên NATO ( Tổ chức quân sự bắc Đại Tây Dương) có nhiệm vụ chống khủng bố, huấn luyện binh lính và cảnh sát nước này.

Nguyễn Hưng ( Theo Press TV)

Tin cùng chuyên mục