Mỹ: Hạn hán nghiêm trọng, bang California hạn chế nước tiêu dùng

Lần đầu tiên trong lịch sử, bang California, Mỹ đã phải áp dụng biện pháp hạn chế sử dụng nước trên toàn tiểu bang bắt đầu từ ngày 1-4. Nguyên nhân là do bang này đang bị hạn hán nặng.
Mỹ: Hạn hán nghiêm trọng, bang California hạn chế nước tiêu dùng

(SGGPO).- Lần đầu tiên trong lịch sử, bang California, Mỹ đã phải áp dụng biện pháp hạn chế sử dụng nước trên toàn tiểu bang bắt đầu từ ngày 1-4. Nguyên nhân là do bang này đang bị hạn hán nặng.

Theo AP, Thống đốc bang California - Jerry Brown đã ra tuyên bố tại một cuộc họp báo ở khu vực vùng núi Sierra Nevada - nơi đang khô cằn thay vì bị tuyết bao phủ như những năm trước. Ông  Brown cho biết trận hạn hán này chưa từng có trong lịch sử nên bang cần phải có hành động cấp bách. Sắc lệnh hạn chế sử dụng nước nhằm giảm bớt 25% lượng  nước sử dụng trong toàn bang.

Trong các biện pháp tiết kiệm nước bao gồm cả việc loại bỏ 4,6 triệu m² bãi cỏ nhằm hạn chết lượng nước tưới. Một chương trình giảm giá tiêu dùng được triển khai trên toàn bang cũng nhằm khuyến khích người dân thay thế các thiết bị cũ bằng các thiết bị hiện đại tiêu hao ít nước và điện hơn. Sân golf, công viên nghĩa trang và nhiều dịch vụ lớn khác sử dụng nhiều nước cũng bị cắt giảm mạnh. Những tòa nhà mới xây sẽ bị cấm sử dụng nước sinh hoạt dùng cho các hệ thống phun nước.

Hạn hán tại California được xem là nghiêm trọng nhất trong lịch sử khi nhiều vạt rừng tạo cảnh quan cho California giờ đây cây cối trơ trụi, xác xơ không thể nhận ra. Nhiều hồ nước và sông khô cạn gây thiệt hại nặng cho ngành nông nghiệp của Mỹ với ước tính lên nhiều tỷ USD.

Hạn hán nghiêm trọng tại bang California gây thiệt hại cho ngành nông nghiệp của cả nước Mỹ

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục