Hàn Quốc bồi thường 378.000 USD cho nạn nhân vụ chìm phà Sewol

Hàn Quốc bồi thường 378.000 USD cho nạn nhân vụ chìm phà Sewol

(SGGPO).- Theo Yonhap, ngày 1-4, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch bồi thường cho các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol. Gia đình 11 giáo viên trong vụ chìm phà sẽ được bồi thường trung bình 763,9 triệu won (692.930 USD). Mức bồi thường cho mỗi học sinh thiệt nạng trong vụ chìm phà  dự kiến sẽ là 420 triệu won (tương đương 378.000 USD).

Theo Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc, Chính phủ sẽ bắt đầu nhận đơn yêu cầu bồi thường từ gia đình của các nạn nhân thiệt mạng cũng như 157 người còn sống sót sau vụ chìm phà Sewol. Tính đến ngày 17-3, mỗi gia đình của các nạn nhân trong thảm họa chìm phà Sewol ước tính đã nhận được 200 triệu won trong tổng số tiền hỗ trợ lên tới 128,8 tỷ won từ các tổ chức quyên góp xã hội. Ngoài ra, gia đình của mỗi học sinh thuộc Trường trung học Danwon dự kiến sẽ được nhận thêm 100 triệu won từ các hoạt động chi trả bảo hiểm.

Các em học sinh đã mất đi những người bạn trong vụ tai nạn chìm phà Sewol

Chính phủ Hàn Quốc nêu rõ mức bồi thường trên tương đương với những thảm họa trước đây ở nước này, trong đó có vụ cháy tàu điện ngầm năm 2003 tại Daegu khiến 192 người thiệt mạng. Tuy nhiên, có một số gia đình các nạn nhân khẳng định sẽ không nhận bồi thường nếu cuộc điều tra và việc trục vớt phà không được tiến hành thỏa đáng. Họ cho rằng cuộc điều tra của Chính phủ Hàn Quốc vào năm ngoái là không đầy đủ.

Vào ngày 16-4- 2014, phà Sewol có trọng tải 6.825 tấn, chở 476 hành khách, hầu hết là học sinh trung học, đã bị nghiêng và chìm ở ngoài khơi đảo Jindo khi đang trên hành trình từ thành phố cảng Incheon tới đảo nghỉ dưỡng Jeju. Vụ tai nạn làm hơn 300 người thiệt mạng và 9 người mất tích.

PHƯƠNG NAM

>> Vụ chìm phà Sewol: Hiệu trưởng trường Danwon bị cách chức

>> Vụ chìm phà Sewol: Thủy thủ không theo hướng dẫn khẩn cấp

>> Hàn Quốc: Mở phiên tòa xử vụ chìm phà Sewol

Tin cùng chuyên mục