Bỉ phát hiện thùng hàng chứa gần 1 tấn cocaine trôi trên biển

Cảnh sát biển Bỉ vừa phát hiện một thùng hàng chứa 960 kg cocaine trôi trên biển Ostend, cách thủ đô Brussels 110 km về phía Tây.
Bỉ phát hiện thùng hàng chứa gần 1 tấn cocaine trôi trên biển

(SGGPO).- Cảnh sát biển Bỉ vừa phát hiện một thùng hàng chứa 960 kg cocaine trôi trên biển Ostend, cách thủ đô Brussels 110 km về phía Tây.

Vùng biển cảng Ostend – nơi phát hiện thùng hàng chứa ma túy

Thùng ma túy được một tàu tuần tra phát hiện hôm 28-2, cách bờ biển khoảng 20 km. Gần một tấn cocaine được chia thành 16 gói đựng trong những túi thể thao khóa chặt nối với nhau bằng một sợi dây thừng và tất cả được buộc vào những cái can rỗng.

Có khả năng thùng hàng được kết nối với thiết bị định vị toàn cầu (GPS) để những kẻ buôn lậu có thể xác định vị trí di chuyển và vớt thùng hàng này khi an toàn.

Theo Cơ quan công tố thành phố Bruges, lượng ma túy trên ước tính có giá thị trường là 50 triệu EUR.

Nhiều khả năng số ma túy trên được chở trên một con tàu từ Nam Mỹ. Hiện cảnh sát và các cơ quan hàng hải đang tiến hành xác định con tàu nào đã chở và thả gói hàng này.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 3 tháng qua, cảnh sát Bỉ phát hiện và thu giữ các thùng chứa ma túy trôi tại khu vực lãnh hải của Bỉ hoặc trong vùng biển quốc tế xung quanh. Giữa tháng 1 vừa qua, cảnh sát biển của Bỉ cũng vớt được 800 kg ma túy trôi trên biển. Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, khoảng 1.200 kg cocaine đựng trong những chiếc vali gắn vào một chiếc phao được vớt lên tại cửa biển Escaut.

      Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục