Trung Quốc kêu gọi các bên kiềm chế về tình hình Triều Tiên

Trung Quốc ngày 3-3 kêu gọi cộng đồng quốc tế bình tĩnh và kiềm chế sau khi Triều Tiên bắn 2 quả tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển bán đảo Triều Tiên nhằm phản ứng lại cuộc tập trận quân sự chung hàng năm giữa Hàn Quốc và Mỹ.
Trung Quốc kêu gọi các bên kiềm chế về tình hình Triều Tiên

(SGGPO).- Trung Quốc ngày 3-3 kêu gọi cộng đồng quốc tế bình tĩnh và kiềm chế sau khi Triều Tiên bắn 2 quả tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển bán đảo Triều Tiên nhằm phản ứng lại cuộc tập trận quân sự chung hàng năm giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Triều Tiên cũng đã tăng cường các biện pháp chiến tranh để chống lại cái mà nước này gọi cuộc tập trận là “chuẩn bị cho cuộc xâm lược Triều Tiên”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát đơn vị tác chiến trên biển

Hãng tin Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho rằng, quan điểm của Bắc Kinh là “Bảo vệ hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và khu vực, phục vụ cho lợi ích của tất cả các bên”.

Bà Hoa Xuân Ánh cũng kêu gọi các bên cần làm nhiều hơn nữa để làm giảm căng thẳng và bảo vệ hòa bình và ổn định khu vực. Trung Quốc hy vọng rằng tất cả các bên có thể kiềm chế và đóng một vai trò tích cực, mang tính xây dựng.

Trước đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh sẵn sàng chiến tranh. CHDCND Triều Tiên coi việc bắt đầu cuộc tập trận Mỹ-Hàn mang tên Key Resolve và Foal Eagle là “hành động gây hấn trong khuôn khổ chiến lược của Mỹ nhằm lật đổ cấu trúc xã hội của Triều Tiên”. Tuyên bố này do đại diện của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đưa ra.

Bộ ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo rằng “để đáp trả sự khiêu khích dù nhỏ của Mỹ (trong quá trình những cuộc tập trận này) Triều Tiên sẵn sàng triển khai cuộc đại chiến vì thống nhất Tổ quốc”. Tuyên bố còn khẳng định: “Triều Tiên sẵn sàng đương đầu với bất cứ loại hình chiến tranh nào của Mỹ”.

KHÁNH MINH

>> Triều Tiên phóng tên lửa

Tin cùng chuyên mục