Venezuela ra thời hạn cho Đại sứ quán Mỹ cắt giảm 80% nhân sự

Chính phủ Venezuela ngày 2-3 đã ra hạn cho Đại sứ quán Mỹ tại nước này trong vòng 15 ngày phải cắt giảm số lượng nhà cán bộ nhân viên ngoại giao đăng ký từ khoảng 100 người xuống còn 17 người.
Venezuela ra thời hạn cho Đại sứ quán Mỹ cắt giảm 80% nhân sự

(SGGPO).- Chính phủ Venezuela ngày 2-3 đã ra hạn cho Đại sứ quán Mỹ tại nước này trong vòng 15 ngày phải cắt giảm số lượng nhà cán bộ nhân viên ngoại giao đăng ký từ khoảng 100 người xuống còn 17 người.

Sau buổi gặp gỡ với Đại diện Mỹ tại Caracas Lee McClenny để thông báo quyết định trên, Ngoại trưởng Venezuela Delcy Rodríguez cho biết số lượng trên đúng bằng số lượng các nhà ngoại giao hoạt động tại Đại sứ quán Venezuela tại Washington. Bà Rodríguez cũng cho biết quyết định áp dụng thị thực bắt buộc đối với công dân Mỹ muốn nhập cảnh Venezuela cũng sẽ có hiệu lực trong ít giờ tới.

Ngoại trưởng Venezuela Delcy Rodríguez

Cuối tuần trước, Tổng thống Maduro đã tuyên bố sử dụng những biện pháp này để đáp trả các trừng phạt của Mỹ nhằm vào quan chức và sĩ quan Venezuela, đồng thời tố cáo Washington đang tiến hành một cuộc “chiến tranh kinh tế” chống Caracas và hậu thuẫn những hành động gây bất ổn tại quốc gia Nam Mỹ này. Tổng thống Maduro còn tố cáo Mỹ đang sử dụng hệ thống truyền thông trải khắp toàn cầu của nước này để bôi xấu chính quyền Caracas.

Trước đó, vào ngày 1-3, Venezuela cũng bắt giữ 1 phi công người Mỹ với cáo buộc làm gián điệp. Chính phủ Mỹ đã bác bỏ những cáo buộc trên khi cho rằng chúng “kệch cỡm”, nhưng chưa đưa ra phản ứng cụ thể trước các biện pháp trừng phạt mới của Venezuela.

Hạnh Xuân

>> Venezuela bắt giữ 1 phi công Mỹ vì tội làm gián điệp 

Tin cùng chuyên mục