Lại xảy ra xả súng tại trường đại học ở Texas, Mỹ

Cảnh sát thành phố Houston (Mỹ) Kese Smith cho biết, đã bắt giữ được nghi can trong hai vụ nổ súng liên tiếp, làm 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương tại khu nhà ở dành cho sinh viên của Đại học Texas Southern vào trưa và tối ngày 9-10 (giờ địa phương). Tuy nhiên, danh tính các nạn nhân chưa được công bố.
Lại xảy ra xả súng tại trường đại học ở Texas, Mỹ

(SGGPO).- Cảnh sát thành phố Houston (Mỹ) Kese Smith cho biết, đã bắt giữ được nghi can trong hai vụ nổ súng liên tiếp, làm 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương tại khu nhà ở dành cho sinh viên của Đại học Texas Southern vào trưa và tối ngày 9-10 (giờ địa phương). Tuy nhiên, danh tính các nạn nhân chưa được công bố.

Hiện trường vụ xả súng tại Đại học Bắc Arizona

Trường đại học có 9.700 sinh viên này đã bị phong tỏa và các buổi học bị tạm hủy. Các nguồn tin ban đầu cho biết, hai vụ xả súng ở Trường Đại học Texas Southern xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân và dẫn đến hành vi bạo lực.

Cũng trong ngày 9-10, một vụ va chạm lúc nửa đêm giữa các sinh viên ở Đại học Bắc Arizona đã biến thành một vụ đấu súng làm 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Vụ bạo lực xảy ra do mâu thuẫn giữa hai nhóm sinh viên. Thủ phạm vụ xả súng là Steven Jones, 18 tuổi, sinh viên mới của Trường Đại học Bắc Arizona. Sinh viên này đã bị bắt ngay sau vụ việc.

Steven Jones - Thủ phạm vụ xả súng ở Đại học Bắc Arizona

Tuần trước, 8 sinh viên và 1 giáo viên đã bị bắn chết tại Đại học Cộng đồng Umpqua ở Oregon.

Hàng loạt vụ bạo lực xảy ra, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc kiểm soát súng đạn tại Mỹ.

Hạnh Chi

>> Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở trường đại học, 30 người thương vong

Tin cùng chuyên mục