Công dân thứ hai của Mỹ ủng hộ ISIL bị giết

NHƯ QUỲNH
Công dân thứ hai của Mỹ ủng hộ ISIL bị giết

 (SGGPO).- Washington Times ngày 28-8 dẫn báo cáo cho biết, thành viên người Mỹ thứ hai của ISIL đã bị giết ở Syria. Trước đó, ngày 27-8, công dân Mỹ đầu tiên thuộc lực lượng ISIL là Douglas McArthur McCain đã bị giết. Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin những công dân nước mình ủng hộ ISIl bị giết chết tại Syria.

Công dân thứ hai của Mỹ ủng hộ ISIL bị giết ảnh 1

Douglas McArthur McCain

Nhật báo Il Tempo của Italia dẫn nguồn tin tình báo cho biết, Đức Giáo hoàng Francis bị lực lượng Tổ chức nhà nước Hồi giáo cực đoan và vùng cận Đông (ISIL) nhắm là mục tiêu tấn công. Nguồn tin trên cũng cho biết ISIL đang có kế hoạch mở rộng ảnh hưởng bằng cách tấn công Italia và nhiều quốc gia châu Âu khác. Trước đó, lãnh đạo của ISIL là Abu Bakr al-Baghdadi cũng đã lên tiếng đe dọa Rome. Trước những thông tin trên, Vatican đã lên tiếng bác bỏ và cho rằng những thông tin này chưa được kiểm chứng.
 
Trong một báo cáo dày 45 trang được các nhà điều tra của LHQ mới công bố, không chỉ có ISIL mà cả Chính phủ Syria cũng đã bị cho là phạm tội ác chiến tranh, chống lại loài người. quân đội của Chính phủ Syria tháng 4 vừa qua đã 8 lần thả bom thùng xuống các khu dân cư, trong đó một số quả bom được cho là chứa khí độc.

NHƯ QUỲNH

>>

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc lên án vụ hành quyết nhà báo James Foley

Tin cùng chuyên mục