Mỹ thắt chặt kiểm soát Ebola

Mỹ thắt chặt kiểm soát Ebola

Hãng AP đưa tin 2 bang New York và New Jersey, Mỹ sẽ áp dụng lệnh cách ly bắt buộc đối với những cá nhân có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Ebola tại các quốc gia Tây Phi, như: Guinea, Liberia hay Sierra Leone.

Lệnh cách ly này bao gồm cả những y bác sĩ tham gia công tác chữa bệnh tại các nước trên. Thời gian cách ly tối đa là 21 ngày. Theo các nhân viên y tế, 21 ngày là thời gian ủ bệnh tối đa của Ebola.

Ngày 25-10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp với nữ y tá Nina Phạm tại Nhà Trắng (ảnh) sau khi cô được chữa khỏi bệnh. Nina Phạm, 26 tuổi, bị nhiễm Ebola trong quá trình chăm sóc cho bệnh nhân Thomas Duncan trước khi người này qua đời ngày 8-10 vì nhiễm virus Ebola. Nina Phạm được xác định dương tính với virus Ebola vào ngày 11-10, trở thành người đầu tiên nhiễm Ebola trên đất Mỹ.

Trong một diễn biến liên quan, bé gái 2 tuổi, bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola ở Mali, đã qua đời. Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 25-10, đã có 10.141 người bị nhiễm virus Ebola ở 8 quốc gia, trong đó có 4.922 người tử vong.

VĂN ĐỖ

Tin cùng chuyên mục