Google chi 25 triệu USD để thoát cáo buộc độc quyền

Trang tin trực tuyến Politico vừa thực hiện loạt bài vạch trần việc tập đoàn Google đã chi 25 triệu USD để thoát khỏi cuộc điều tra của Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC). Tháng 5-2011, FTC bắt đầu mở cuộc điều tra cáo buộc Google lạm dụng trái phép vị thế thống trị trên thị trường để khống chế các đối thủ cạnh tranh.

Trang tin trực tuyến Politico vừa thực hiện loạt bài vạch trần việc tập đoàn Google đã chi 25 triệu USD để thoát khỏi cuộc điều tra của Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC). Tháng 5-2011, FTC bắt đầu mở cuộc điều tra cáo buộc Google lạm dụng trái phép vị thế thống trị trên thị trường để khống chế các đối thủ cạnh tranh.

Qua các thông tin mà Politico thu thập được, số tiền trên được dùng để tạo dựng mối quan hệ với chính quyền Obama và thuê các gương mặt có nhiều ảnh hưởng với FTC để được tư vấn cách thức đối phó hợp lý nhất. Kết quả là FTC kết luận Google vô tội.

H.NHI

  • Thu hồi 35.800 lọ thuốc nhỏ mắt chứa mực in

Theo Daily Mail, nhà sản xuất thuốc nhỏ mắt hàng đầu thế giới Bausch & Lomb (Mỹ) vừa kêu gọi thu hồi 35.800 lọ thuốc nhỏ mắt Minims Eye Drops Solution 0,5% do hãng này sản xuất bị cho là có lẫn mực in. Hiện vẫn chưa có thông tin về thiệt hại sức khỏe người dùng đối với sản phẩn thuốc nhỏ mắt bị lỗi trên. Bausch & Lomb là một trong những công ty sản xuất dược phẩm chăm sóc mắt lớn nhất thế giới và cũng là nhà sản xuất của thương hiệu kính nổi tiếng Ray-Ban. Hiện Bausch & Lomb đang điều tra bất cẩn trong dây chuyền sản xuất lần này.

H.NHI

  • Pháp bổ sung 2 tỷ EUR hỗ trợ thị trường việc làm

Bộ trưởng Ngân sách Pháp, cho biết chính phủ nước này sẽ bổ sung thêm 2 tỷ EUR (tương đương 2,6 tỷ USD) từ ngân sách 2013 để hỗ trợ thị trường việc làm với mong muốn có thể giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp và phục hồi nền kinh tế đất nước. Trước thực trạng tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 10,3%, mức cao nhất trong vòng 13 năm qua, Tổng thống Pháp François Hollande đã cam kết sẽ làm tất cả mọi điều có thể để đảo ngược xu thế thất nghiệp trong vòng 1 năm. Ông hy vọng nguồn ngân sách bổ sung sẽ thúc đẩy kế hoạch tạo ra hàng nghìn việc làm và khuyến khích các công ty thuê thêm đội ngũ nhân công trẻ.

P.NAM

  • Giới lãnh đạo Nhật vẫn ủng hộ điện hạt nhân

Báo Yomiuri Shimbun công bố kết quả thăm dò phản ứng của thị trưởng các địa phương ở Nhật Bản, nơi có nhà máy điện hạt nhân, hoặc gần khu vực nhà máy, theo đó, 54% số thị trưởng của 135 địa bàn dân cư đã chấp thuận việc tái khởi động các nhà máy điện hạt nhân nếu chính phủ cho phép.

Gần hai năm sau thảm họa hạt nhân tại Fukushima do động đất - sóng thần ngày 11-3-2011, 48 trên tổng số 50 lò phản ứng của Nhật Bản hiện không hoạt động để đảm bảo an toàn. Cuộc thăm dò dư luận trên cho thấy, giới lãnh đạo địa phương Nhật Bản có thái độ ngược lại với đa số người dân nước này trong vấn đề phát triển trở lại điện hạt nhân. Chỉ có 18% thị trưởng phản đối việc tái khởi động các nhà máy, trong khi đó 28% không cho biết ý kiến.

P.NAM

  • Chính quyền Palestine khủng hoảng tài chính

Theo Thủ tướng Palestine Salam Fayyad, Chính quyền Palestine đang ở tình thế cực kỳ nguy hiểm vì một cuộc khủng hoảng tài chính chưa từng có, chủ yếu là do các nước Arập đã không gửi hàng trăm triệu đô la viện trợ như đã hứa. Cuộc khủng hoảng tiền mặt đã dần dần trở nên tồi tệ hơn trong những năm gần đây, chính quyền Palestine đã đạt đến điểm không có khả năng để trả lương cho khoảng 150.000 nhân viên chính phủ.

Số lượng người nghèo Palestine nhanh chóng tăng gấp đôi lên 50% dân số nếu cuộc khủng hoảng tiếp tục kéo dài. Chỉ một năm trước đây, ông Fayyad nói rằng ông dự kiến sẽ thực hiện những bước tiến lớn trong việc “cai sữa” khỏi viện trợ nước ngoài.

K.MINH

Tin cùng chuyên mục