Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya trao quyền cho Quốc hội

Al Jazeera ngày 9-8 đưa tin, Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) đã chuyển giao quyền lực cho Quốc hội khóa mới của nước này trong một buổi lễ diễn ra tại thủ đô Tripoli. Động thái này được cho là bước khởi sắc trong quá trình chuyển giao hòa bình kể từ sau cuộc lật đổ chế độ cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, kết thúc 40 năm cầm quyền của ông này.

(SGGPO).- Al Jazeera ngày 9-8 đưa tin, Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) đã chuyển giao quyền lực cho Quốc hội khóa mới của nước này trong một buổi lễ diễn ra tại thủ đô Tripoli. Động thái này được cho là bước khởi sắc trong quá trình chuyển giao hòa bình kể từ sau cuộc lật đổ chế độ cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, kết thúc 40 năm cầm quyền của ông này.

Trước lễ chuyển giao, 200 nghị sĩ được bầu trong đợt bầu cử Quốc hội Libya ngày 7-7 đã làm lễ tuyên thệ nhậm chức trước Chánh án Tòa án Tối cao nước này. Quốc hội khóa mới sẽ họp chính thức phiên đầu tiên vào tuần tới để bầu ra Chủ tịch và hai Phó Chủ tịch Quốc hội.

Tiếp đó, cơ quan này sẽ bổ nhiệm thủ tướng, lựa chọn thành viên chính phủ mới để điều hành đất nước. Hiến pháp mới của Libya sẽ được soạn thảo vào năm 2013.

N.QUỲNH

Tin cùng chuyên mục