Hồng Công (Trung Quốc) thu hồi sữa bột thiếu iod của Nhật

Ngày 9-8, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Công (Trung Quốc) kêu gọi các bậc phụ huynh đã mua hai sản phẩm sữa bột nhãn hiệu Wakodo và Morinaga (ảnh) nên đưa con đến các trung tâm y tế để xét nghiệm máu.
Hồng Công (Trung Quốc) thu hồi sữa bột thiếu iod của Nhật

(SGGPO).- Ngày 9-8, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Công (Trung Quốc) kêu gọi các bậc phụ huynh đã mua hai sản phẩm sữa bột nhãn hiệu Wakodo và Morinaga (ảnh) nên đưa con đến các trung tâm y tế để xét nghiệm máu.

Thông báo trên được đưa ra sau đợt kiểm tra ngẫu nhiên 14 nhãn hiệu sữa bột cho trẻ em, Trung tâm An toàn Thực phẩm Hồng Công phát hiện hàm lượng iod trong 2 loại sữa dành cho trẻ sơ sinh đến 9 tháng tuổi của 2 nhãn hiệu trên (do Nhật Bản sản xuất) quá thấp, chưa bằng 1/3 mức quy định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ước tính có khoảng 2.000 trẻ bị ảnh hưởng sau khi dùng sữa Wakodo và Morinaga trong một thời gian dài.

Cục Bảo vệ Vệ sinh thực phẩm và môi trường Hồng Công (FEHD) đã huy động 10 trung tâm y tế hỗ trợ xét nghiệm, đồng thời yêu cầu thu hồi tất cả các sản phẩm sữa mang hai nhãn hiệu trên.

        H.Chi.

Tin cùng chuyên mục