Indonesia tưởng niệm 10 năm vụ đánh bom Bali

Indonesia tưởng niệm 10 năm vụ đánh bom Bali

(SGGPO).- Sáng 12-10, lễ tưởng niệm 10 năm vụ đánh bom tại Bali, Indonesia đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo người thân của 202 người xấu số và những người sống sót trong sự kiện này.

Tham dự buổi lễ còn có Thủ tướng Australia Julia Gillard cùng các chức sắc của các đạo Thiên Chúa giáo, Hindu và Hồi giáo. Australia có 88 người chết trong số 202 nạn nhân vụ đánh bom.

Indonesia tưởng niệm 10 năm vụ đánh bom Bali ảnh 1

Thắp nến tưởng niệm các nạn nhân trong vụ đánh bom khủng bố ở Bali

Trong bài diễn văn tưởng niệm, Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa khẳng định Indonesia quyết tâm chống khủng bố để đảm bảo tính nhân văn phải chiến thắng trước lòng thù hận. Thủ tướng Australia ca ngợi những nỗ lực chống khủng bố của Indonesia cũng như quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là hợp tác chống khủng bố.

Buổi lễ diễn ra trong điều kiện an ninh nghiêm ngặt với hơn 2.000 cảnh sát và nhân viên quân sự. Chính phủ Indonesia trước đó cũng đã đặt an ninh vào tình trạng cảnh giác cao khi cho rằng một vụ khủng bố có thể tái diễn.

Cùng thời điểm trên, tại tòa nhà Quốc hội Australia ở Canbera cũng đã diễn ra lễ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố Bali.

K.MINH

 >> Indonesia: Cảnh báo an ninh ở mức cao nhất tại Bali

Tin cùng chuyên mục