Iraq: Đánh bom liều chết, gần 200 người thương vong

Theo AFP, vụ đánh bom kép xảy ra ở thành phố Karbala (Iraq) - thành phố linh thiêng của người Hồi giáo Shiite vào ngày 20-1 đã khiến gần 50 người thiệt mạng, 150 bị thương.
Iraq: Đánh bom liều chết, gần 200 người thương vong

(SGGPO).- Theo AFP, vụ đánh bom kép xảy ra ở thành phố Karbala (Iraq) - thành phố linh thiêng của người Hồi giáo Shiite vào ngày 20-1 đã khiến gần 50 người thiệt mạng, 150 bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Karbala. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Karbala. Ảnh: AFP

Vụ đánh bom đầu tiên xảy ra vào lúc 3g chiều (giờ địa phương) tại khu vực phía Bắc thành phố Karbala, khiến khoảng 20 người thiệt mạng. 20 phút sau, quả bom thứ hai phát nổ ở khu vực phía Nam.

Vụ tấn công xảy ra vào đúng dịp lễ hội của các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite và đây là vụ đánh bom liều chết mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công gần đây tại Iraq. Thủ tướng Nuri al-Maliki cho rằng thủ phạm gây ra những vụ đánh bom thuộc phe khủng bố Al-Qaeda chống Hồi giáo Shiite.

Chỉ trong 3 ngày qua, đánh bom liều chết và bạo loạn tại một số thành phố ở Iiraq đã khiến 116 người thiệt mạng. Tháng 12-2010, số người chết vì lý do tương tự ở Iraq là 151 người.  

HÀ NHI

Tin cùng chuyên mục