Trung Quốc: Cứu sống 115 công nhân sau 8 ngày bị kẹt dưới hầm mỏ

Sau 8 ngày nỗ lực tìm kiếm các công nhân vị mắc kẹt ở mỏ than Wangjialing tỉnh Sơn Tây, Tây Bắc Trung Quốc, tính đến chiều nay, 5-4, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và cứu được 115 công nhân còn sống trong điều kiện tim mạch và huyết áp bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn 38 thợ mỏ đang bị kẹt dưới hầm.
Trung Quốc: Cứu sống 115 công nhân sau 8 ngày bị kẹt dưới hầm mỏ

(SGGPO).- Sau 8 ngày nỗ lực tìm kiếm các công nhân vị mắc kẹt ở mỏ than Wangjialing tỉnh Sơn Tây, Tây Bắc Trung Quốc, tính đến chiều nay, 5-4, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và cứu được 115 công nhân còn sống trong điều kiện tim mạch và huyết áp bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn 38 thợ mỏ đang bị kẹt dưới hầm.

Lực lượng cứu hộ cũng vỗ tay khi nhiều người vẫn còn sống được đưa ra ngoài

Lực lượng cứu hộ cũng vỗ tay khi nhiều người vẫn còn sống được đưa ra ngoài

Hàng ngàn người đứng dọc theo con đường đã vỗ tay reo hò khi xe cứu thương đưa các công nhân ra ngoài. Một thanh niên đang đứng chờ người cha còn mắc kẹt dưới hầm mỏ nói: “Thật hạnh phúc khi thấy bất kỳ ai được đưa ra khỏi hầm mỏ, dù người đó không phải là cha tôi”.

Ông Luo Lin – người đứng đầu Cơ quan An toàn Lao động Trung Quốc đọc bức điện báo của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo yêu cầu lực lượng cứu hộ tiếp tục hết mình cứu hộ.

“Thật là điều kỳ diệu trong lịch sử cứu sống những người mắc kẹt dưới hầm mỏ của Trung Quốc”, ông Luo Lin vui mừng khi 115 người được tìm thấy sống sót.

3.000 lính cứu hộ và 300 chuyên gia đã được huy động đến hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Tuy mỗi giờ có 2.500 mét khối nước được bơm ra khỏi khu vực mỏ than, nhưng nước ngầm vẫn dâng cao khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

N.N (Theo THX)

Thông tin liên quan:

>> Trung Quốc: 153 thợ mỏ mắc kẹt dưới lòng đất 

Tin cùng chuyên mục