Dư chấn lại xảy ra ở Haiti và Chile

  • Động đất 5,6 độ richter ở Cuba

(SGGPO).- Hãng tin AP sáng nay 22-3 dẫn lời phát ngôn viên của Liên Hiệp quốc tại Haiti cho biết đêm qua, 21-3, một cơn dư chấn nhỏ đã xảy ra tại thành phố Cap-Haitien có cường độ 3,7 độ Richter làm sập một tòa nhà 4 tầng, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

* Cũng trong ngày 21-3, tại Chile đã xảy ra hai đợt dư chấn mạnh 5,7 độ richter ở vùng biển cách thành phố Concepcion hơn 50 km về phía Tây và ở độ sâu 35 km, khiến khu vực này trở nên hỗn loạn.

Cơ quan khẩn cấp quốc gia của Chile cho biết các dư chấn này dưới mức có thể gây ra sóng thần, do đó nhà chức trách đã không ban bố cảnh báo sóng thần. Tuy nhiên, các trận động đất này đã khiến hàng nghìn người dân phải sơ tán khỏi nhà tới các công viên và các khu đất trống.

* Cũng trong ngày 21-3, một trận động đất có cường độ 5,6 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Guantanamo, phía đông Cuba. Chưa có thông tin về thiệt hại sau động đất.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, động đất có độ sâu 22,6 km và tâm động đất cách tỉnh Guantanamo 45 km về hướng tây nam.

Một số nhân chứng cho biết trận động đất đã khiến tường của một số tòa nhà bị nứt và cửa kính của 2 bệnh viện bị vỡ tan tành.

B.N (Theo THX, AP)

Tin cùng chuyên mục