Phi hành đoàn British Airway đình công lớn ở Anh

Phi hành đoàn British Airway đình công lớn ở Anh

(SGGPO).- Theo BBC, các cuộc đàm phán giữa Liên đoàn Thương mại và hãng hàng không Anh British Airways (BA) đã đổ vỡ vào tối qua, dẫn đến cuộc đình công lớn của phi hành đoàn BA trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày hôm nay 20-3.

Chủ tịch Liên đoàn Thương mại Anh, ông Tony Woodley cho rằng BA không muốn thương lượng về việc tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc, chỉ muốn khiêu chiến với các thành viên của liên đoàn.

Máy bay của BA nằm bãi vì đình công của phi hành đoàn

Máy bay của BA nằm bãi vì đình công của phi hành đoàn

Bất chấp các cuộc đình công, BA cho biết hãng sẽ đảm bảo vận chuyển 60% hành khách. Sẽ có 1.100 chuyến bay bị hủy bỏ so với tổng số chuyến bay là 1.950. BA đã phải thuê máy bay của các hãng khác bù vào những chuyến bay bị hủy.  Tuy nhiên, các phi hành đoàn cho biết nếu cuộc đình công 3 ngày lần này không đủ ngăn chặn các chuyến bay thì họ sẽ tiếp tục đình công thêm 4 ngày vào ngày 27-3 tới.

BA đã đàm phán với Liên đoàn Thương mại Anh từ nhiều tháng nay sau khi các nhân viên BA giận dữ trước kế hoạch cắt giảm đội ngũ phi hành đoàn vào tháng 11-2009 ở các đường bay dài cùng với việc ngừng tăng lương trong năm 2010. Trong 9 tháng cuối năm 2009, BA lỗ 342 triệu bảng Anh nên phải đưa ra các giải pháp này và họ đã không báo trước cho nhân viên nên gây phẫn nộ trong đội ngũ nhân viên.

H.Quốc

Tin cùng chuyên mục