Fiji ban bố tình trạng khẩn cấp ở miền Bắc và miền Đông

Fiji ban bố tình trạng khẩn cấp ở miền Bắc và miền Đông

(SGGPO).- Từ ngày 16-3, chính phủ Fiji áp đặt tình trạng khẩn cấp có hiệu lực 30 ngày tại toàn bộ khu vực ở miền Bắc và miền Đông Fiji do lốc xoáy Tomas đang quét vào nước này từ hướng Nam.

Quân đội nước này được lệnh luôn trong tình trạng sẵn sàng để hỗ trợ nỗ lực cứu viện trong đó có phân phát lương thực và các vật dụng cần thiết.

Sơ đồ đường đi của lốc xoáy Tomas

Sơ đồ đường đi của lốc xoáy Tomas

Hãng tin AFP cho biết, ước tính đã có 50 ngôi nhà bị lốc xoáy phá hủy. Dự kiến sẽ có khoảng 17.000 người phải sơ tán khẩn cấp trong ngày hôm nay để tránh lốc xoáy có khả năng gia tăng sức gió lên đến 270m/giờ.

  • Trung Quốc: 25 người chết vì cháy mỏ than

Nhà đương cục địa phương sáng nay cho biết, 25 người đã bị thiệt mạng trong một vụ cháy hầm mỏ ở thành phố Tịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, Trung quốc.

Đám cháy phát sinh khi đêm qua dây cáp trong một hầm chính bị bắt cháy. Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 3 quản lý khai thác mỏ và niêm phong hầm mỏ cũng như các phương tiện khai thác của họ.

Khai thác hầm mỏ ở Trung Quốc thuộc dạng nguy hiểm nhất thế giới bởi ngoài mục đích lợi nhuận các tiêu chuẩn về đảm bảo an toàn lao động thường ít được chú ý tới.

Mới đầu tháng này, hơn 30 người đã thiệt mạng vì một mỏ than ở Nội Mông bị ngập lụt

 H.Xuân - Th.Hà (theo AFP)

Tin cùng chuyên mục