Thái Lan thắt chặt an ninh tại các ngân hàng

Thái Lan thắt chặt an ninh tại các ngân hàng
  • Các con của cựu Thủ tướng Thaksin sẽ kháng án

(SGGPO).- Báo Bangkok Post dẫn lời Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Thái Lan Twatchai Yongkittikul cho biết an ninh tại các ngân hàng Thái Lan ngày 3-3 đã được siết chặt sau khi xảy ra các vụ tấn công bằng lựu đạn tại 2 chi nhánh ngân hàng Bangkok.

Các vụ tấn công này diễn ra sau khi Tòa án tối cao ra phán quyết tịch thu 46,37 tỷ baht (1,4 tỷ USD) tài sản của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Nhân viên an ninh Thái lan trước trụ sở ngân hàng Bangkok Bank ở Bangkok.

Nhân viên an ninh Thái lan trước trụ sở ngân hàng Bangkok Bank ở Bangkok.

Theo ông Yongkittikul, các biện pháp an ninh được tăng cường lần này ở mức cao nhất trong vòng 1 thập niên qua. Những nhân viên an ninh phụ trách các ngân hàng được phép đóng cửa ngân hàng mà không cần xin phép một khi tình hình an ninh trở nên bất ổn.

Tổng cộng 15 ngân hàng Thái Lan và 20 ngân hàng nước ngoài  cùng văn phòng đại diện  của họ sẽ áp dụng các biện pháp an ninh mới.

Ngân hàng Bangkok Bank cho biết hoạt động của ngân hàng đã trở lại bình thường sau các vụ tấn công bằng lựu đạn, kể cả sau vụ những người biểu tình bao vây trụ sở của họ hồi tháng trước.

* Ở một diễn biến liên quan, một luật sư đại diện cho gia đình ông Thaksin cho biết các con của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra sẽ kháng án đối với phán quyết của Tòa án Tối cao nước này đưa ra ngày 26-2 về việc tịch thu tài sản trị giá 1,4 tỷ USD của ông Thaksin.

Các luật sư của gia đình ông Thaksin cho biết sau khi nhận được bản phán quyết của Tòa án, họ sẽ nghiên cứu chi tiết phán quyết, thu thập hồ sơ chứng minh hai cậu con trai của ông Thaksin - Panthongtae và Pinthongta mới là cổ đông thực sự của tập đoàn Shin.

Luật sư cũng cho biết: “Chúng tôi chỉ có thời hạn 30 ngày để nộp đơn kháng án, nên có thể chúng tôi sẽ xin gia hạn thêm thời gian”.

Ngày 26-2, Tòa án tối cao Thái Lan đã quyết định tịch thu số tài sản trị giá 46,37 tỷ baht (1,4 tỷ USD) trong tổng số tài sản 76 tỷ baht (gần 2,3 tỷ USD) bị phong tỏa thuộc quyền sở hữu của gia đình cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Pongpanu Sawetarun – Tổng giám đốc Tổng cục Tài chính Thái Lan hôm 1-3 cho hay nếu không có kháng án trong vòng 30 ngày, số tiền 1,4 tỷ USD sẽ được sung công quỹ.

N.B & K.Minh (Theo Xinhua, Bangkok Post)

Tin cùng chuyên mục