Australia kết tội 3 kẻ âm mưu tấn công quân đội

Tòa án Australia đã kết tội 3 thanh niên có âm mưu tiến hành cuộc tấn công tự sát khủng bố nhằm vào một doanh trại quân đội Sydney.
Australia kết tội 3 kẻ âm mưu tấn công quân đội

(SGGPO).- Tòa án Australia đã kết tội 3 thanh niên có âm mưu tiến hành cuộc tấn công tự sát khủng bố nhằm vào một doanh trại quân đội Sydney.

Tháng 8-2009, cảnh sát Australia đã bắt giữ 5 người đàn ông bị tình nghi có âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào nước này. Được biết, 5 người này mang quốc tịch Australia, Somali và Lebanon. Qua quá trình điều tra, tòa án nước này đã kết án 3 trong số 5 người có tội trong vụ án này là: Wissam Mahmoud Fattal, 34tuổi; Saney Edow Aweys, 27 tuổi và Nayef El Sayed, 26 tuổi. Cảnh sát cho biết, nếu âm mưu khủng bố này được thực hiện thì Australia sẽ phải gánh chịu những tổn thất khôn lường.

Australia kết tội 3 kẻ âm mưu tấn công quân đội ảnh 1

Ảnh minh họa 3 kẻ phạm tội của báo Australia news

Các quan chức cho biết, ba kẻ bị buộc tội ở trên là các tín đồ Hồi Giáo và chúng có liên hệ với nhóm phiến quân nổi dậy ở Somali. Bọn chúng đã lên kế hoạch gửi một nhóm người tử vì đạo, được trang bị vũ trang với súng trường tự động thâm nhập vào một doanh trại quân đội tại Sydney rồi sau đó sẽ xả súng. Các công tố viên cho biết, bọn khủng bố này đã nhen nhóm âm mưu tấn công trong khoảng thời gian từ tháng 2 tới tháng 8 năm ngoái và một tên trong số chúng đã tới Somali để xin chỉ thị về cuộc tấn công này. Dự kiến vào ngày 24-1 tới tòa án Australia sẽ đưa ra mức án cho 3 kẻ khủng bố ở trên.

Cùng với các nước phương Tây, Australia đang trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm khủng bố vì nước này đang có khoảng 1.550 quân tham chiến tại chiến trường Afghanistan.

V.Trưởng (theo BBC, Bangkok post, Australia news)

Tin cùng chuyên mục