Hàn Quốc bổ nhiệm cố vấn an ninh làm Bộ trưởng Quốc phòng

Hàn Quốc bổ nhiệm cố vấn an ninh làm Bộ trưởng Quốc phòng

(SGGPO).- Theo AFP, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak ngày 26-11 đã bổ nhiệm ông Lee Hee-won, cố vấn an ninh của ông làm Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Lee được xem là nhà quân sự dày dạn kinh nghiệm có khả năng phản ứng nhanh với các bước đi bất ngờ của CHDCND Triều Tiên. Ông cũng được xem là người sẽ hợp tác tốt với quân đội Mỹ, đồng minh lớn nhất của Seoul.

Hàn Quốc bổ nhiệm cố vấn an ninh làm Bộ trưởng Quốc phòng ảnh 1

Tân Bộ trưởng Quốc phòng của Hàn Quốc Lee Hee-won (bên trái). Ảnh: AFP

Ông Lee được chọn thay thế ông Kim Tae-yong, người vừa từ chức vì bị chỉ trích là quá chậm chạp trong việc phản ứng lại các đợt pháo kích của Bình Nhưỡng hôm 23-11 gần vùng biển biên giới giữa 2 miền Triều Tiên làm 4 người chết và hơn 10 người bị thương.

Theo Yonhap, Hàn Quốc đang xem xét kế hoạch triển khai tên lửa hành trình có thể công phá hầm ngầm tới các hòn đảo xung quanh Hoàng Hải. Nguồn tin quân sự của Hàn Quốc cho biết tên lửa này có khả năng phá vỡ các ụ pháo ẩn dưới hầm tại khu vực biên giới của CHDCND Triều Tiên, tên lửa có tầm bắn 25 km. Động thái này nằm trong quyết định của Tổng thống Lee Myung-bak theo đó ông sẽ gia tăng khả năng phòng thủ trên các đảo xung quanh Hoàng Hải, trong đó có đảo Yeonpyeong.

K.Minh 

Tin cùng chuyên mục