Campuchia tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân

Sáng nay, 25-11, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã chủ trì lễ tưởng niệm các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Phnôm Pênh. Thủ tướng Hun Sen cùng phu nhân rơi lệ trong lúc thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tại đài tưởng niệm dựng dưới chân cây cầu định mệnh nơi xảy ra vụ việc.
Campuchia tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân

(SGGPO)- Sáng nay, 25-11, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã chủ trì lễ tưởng niệm các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Phnôm Pênh. Thủ tướng Hun Sen cùng phu nhân rơi lệ trong lúc thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tại đài tưởng niệm dựng dưới chân cây cầu định mệnh nơi xảy ra vụ việc.

Campuchia tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân ảnh 1

Thủ tướng Hun Sen và phu nhân dẫn đầu đoàn đại biểu Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự lễ tưởng niệm

Tham dự lễ tưởng niệm còn có Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong và Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin cùng hàng ngàn người dân Campuchia. Thủ tướng Hun Sen cùng các quan chức cấp cao của Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân. Các cơ quan chính phủ đều treo cờ rũ, trường học đóng cửa.

Cũng trong sáng nay, Bộ các vấn đề xã hội Campuchia thông báo con số chính thức về số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Lễ hội nước ở thủ đô Phnôm Pênh vào rạng sáng 23-11 là 347 người, giảm nhiều so với con số thống kê trước đó là 456 người. Theo báo cáo, có 221 nạn nhân là phụ nữ. Số người thiệt mạng đã được xem xét lại sau một cuộc họp giữa các thành viên của ủy ban điều tra, gồm có Thủ tướng Hun Sen, giới chức thủ đô Phnôm Pênh và các tỉnh.

Theo Ủy ban điều tra, nguyên nhân của vụ giẫm đạp là do số người kéo về chiếc cầu quá đông, hầu hết lại là người ở nông thôn không biết rằng cấu trúc cầu treo thường bị rung nên nhầm tưởng là cầu có sự cố. Điều này đã gây nên vụ tháo chạy hàng loạt của những người trên cầu nên dẫn đến thảm họa.

K.Minh

>> Campuchia tổ chức quốc tang

>> Thảm họa lịch sử tại Campuchia khiến 380 người chết, hơn 760 người bị thương

>> Giẫm đạp tại Campuchia: Hàng trăm người thương vong

Tin cùng chuyên mục