FED giữ nguyên lãi suất thấp để kích thích hồi phục kinh tế

FED giữ nguyên lãi suất thấp để kích thích hồi phục kinh tế

(SGGPO).- Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 27-1 đã bỏ phiếu quyết định giữ nguyên mức lãi suất ngân hàng đang thấp kỷ lục hiện nay và cam kết duy trì mức lãi suất này thêm một thời gian nữa để kích thích sự hồi phục kinh tế và giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Từ tháng 12-2008, FED áp dụng lãi suất cho vay với mức từ 0%-0,25%, mức thấp kỷ lục này có lợi đối với bên vay, do phải trả ít tiền lãi nên họ sẵn sàng vay mượn, trong khi đó mức thấp này ảnh hưởng "xấu" tới bên cho vay, đặc biệt những người sống bằng các khoản thu nhập cố định có được từ lãi trên các khoản tiền tiết kiệm.

Thị trường chứng khoán New York trước quyết định giữ nguyên lãi suất của FED

Thị trường chứng khoán New York trước quyết định giữ nguyên lãi suất của FED

Ngoài việc giữ nguyên mức lãi suất thấp, các nhà hoạch định chính sách của FED cũng quyết định tiếp tục chương trình mua các khoản nợ liên quan tới nhà ở trị giá 1.430 tỷ USD nhằm giúp phục hồi thị trường thế chấp từ cuộc suy giảm tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Theo AP, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Thượng viện Mỹ chuẩn bị phê chuẩn quyết định của Tổng thống Barack Obama đề cử ông Ben Bernanke tiếp tục nhiệm kỳ Chủ tịch FED trong vòng 4 năm lần thứ hai.

Nhiệm vụ sắp tới của ông càng nặng nề hơn với việc đưa kinh tế Mỹ ra khỏi khủng hoảng. Sau thông báo về tình hình kinh tế của FED, hầu hết các cổ phiếu lớn tại thị trường chứng khoán New York đều hạ giá.

K.Minh

Tin cùng chuyên mục