Tháo dỡ các thủy đài không còn sử dụng

Chiều 14-4, Sở Giao thông Vận tải cho biết, về xử lý các thủy đài không còn sử dụng trên địa bàn thành phố, UBND TPHCM đã chỉ đạo UBND các quận, huyện (trừ quận 7 và quận Tân Phú) chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco), và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, thống nhất số liệu và lập phương án xử lý các thủy đài đã xuông cấp, hư hỏng, không còn sử dụng được.

(SGGPO).- Chiều 14-4, Sở Giao thông Vận tải cho biết, về xử lý các thủy đài không còn sử dụng trên địa bàn thành phố, UBND TPHCM đã chỉ đạo UBND các quận, huyện (trừ quận 7 và quận Tân Phú) chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco), và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, thống nhất số liệu và lập phương án xử lý các thủy đài đã xuông cấp, hư hỏng, không còn sử dụng được.

Theo đó, để đảm bảo an toàn về tính mạng cũng như tài sản của người dân và các công trình lân cận, Chủ tịch UBND các quận, huyện và Tổng Giám đốc Sawaco khẩn trương thực hiện và chịu trách nhiệm trong trường họp xảy ra tai nạn có liên quan đến các thủy đài trên địa bàn quản lý.

Thủy đài trên đường Nguyễn Văn Đậu, Q. Bình Thạnh

Theo Sawaco, Sawaco sẽ tháo dỡ 7 thủy đài bị bỏ hoang tại TPHCM hơn 40 năm nay. Sau khi tháo dỡ, dự kiến mặt bằng của các thủy đài (khoảng 12.724 m²) sẽ làm các hồ chứa nước ngầm phục vụ cho mục đích cấp nước an toàn, phòng cháy chữa cháy và các trạm châm clo, nâng cao chất lượng nguồn nước.

7 thủy đài sẽ được tháo dỡ nằm ở các địa điểm: góc đường Lê Đại Hành - Ba Tháng Hai (quận 11), gần Trung tâm Văn hóa quận 5, hẻm 198 Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), đường Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh), Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận), Phạm Phú Thứ (quận 6), Hoàng Diệu (quận 4). Riêng thủy đài ở khu vực gần Công trường Quốc tế được giữ lại. 
 

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục