Thành lập chợ tạm tại khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM

(SGGPO).- Ngày 13-4, ông Trần Việt Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển khu đô thị Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM cho biết đã thành lập khu chợ tạm dành cho người bán hàng rong và sinh viên trong khu đô thị ĐHQG (thuộc phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) với gần 300 gian hàng hoạt động liên tục từ 16 giờ đến 22 giờ 30 mỗi ngày. Giá thuê mỗi sạp trung bình từ 400.000 đồng đến 900.000 đồng/ tháng.

Theo đó, các hộ dân buôn bán trên vỉa hè, lòng đường trên địa bàn thị xã Dĩ An và phường Linh Trung (quận Thủ Đức) được ưu tiên thuê sạp kinh doanh, tập trung trong khu vực quy hoạch chợ tạm thời nhằm đảm bảo an toàn giao thông và mĩ quan đô thị tại làng ĐHQG.

Cảnh buôn bán trước đây trong khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM

Khu chợ tạm được xây dựng nền bằng bê tông, chỉ sử dụng dù di động và các hình thức xe đẩy, không xây dựng các kios hay sạp bán hàng cố định. Để phục vụ cho việc buôn bán ban đêm, Ban quản lý khu đô thị cũng bố trí hệ thống chiếu sáng cho toàn bộ khu vực với 40 bóng đèn cao áp 400W.

Việc thành lập chợ tạm cũng đã tạo việc làm ngoài giờ cho gần 1.000 sinh viên của các trường đại học thành viên của ĐHQG TPHCM, với các công việc như buôn bán quần áo, giày dép, thức ăn nhanh...

Trong tổng số gần 300 gian hàng, có 111 tiểu thương thuộc khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa (chiếm 41,1%); 45 tiểu thương thuộc khu phố 6, phường Linh Trung (chiếm 16,6%), 140 tiểu thương thuộc khu vực khác tới buôn bán.

Đặc biệt, hơn một nửa số gian hàng kinh doanh tại đây là của các hộ dân buôn bán tự phát trên lề đường, hè phố trước đây. 

XUÂN TRUNG

Tin cùng chuyên mục