Kerber thua trận thứ 7 trong mùa, Venus vào bán kết

“Nữ hoàng của WTA” – “đệ nhất mỹ nhân của làng quần vợt Đức” Angelique Kerber – vẫn chưa thể giành được danh hiệu nào kể từ khi quay trở lại với ngai vị.

Miami Open 2017

“Nữ hoàng của WTA” – “đệ nhất mỹ nhân của làng quần vợt Đức” Angelique Kerber – vẫn chưa thể giành được danh hiệu nào kể từ khi quay trở lại với ngai vị.

Cô vừa để thua tay vợt kỳ cựu người Mỹ là Venus Williams (chị gái của người mà cô vừa đoạt ngôi – Serena Williams) với điểm số 5-7 và 3-6. Đây đã là trận thua thứ 7 trong mùa giải năm nay của Kerber. Tay vợt nữ người Đức đang trải qua cơn khô hạn danh hiệu kéo dài… gần 7 tháng. Danh hiệu cuối cùng mà Kerber giành được là ngôi vô địch US Open hồi cuối tháng 8, đầu tháng 9-2016.

Kerber từng đánh bại Venus ở bán kết Wimbledon hồi năm ngoái, để rồi cô thua Serena trong trận đấu chung kết. Điều đó đã không lập lại ở Trung tâm quần vợt Crandon Park, dù Kerber đã sớm thắng break-point. Tuy nhiên, rất nhanh ngay sau đó, Venus đã tìm cách lật ngược thế cờ để chiếm quyền kiểm soát ván đấu đầu tiên. Trong ván đấu thứ 2, Venus lại là người nắm thế chủ động khi dẫn 1 break-point và có đến 4 match-point, khiến Kerber cật lực chống đỡ. Tay vợt người Đức đã cứu cả 4 nguy cơ thua match-point này, 3 trong số đó bằng những cú thuận tay thắng điểm trực tiếp đẹp mắt. Nhưng Venus quá mạnh mẽ đã giành chiến thắng ở match-point thứ 5 và khép lại trận đấu với 32 cú đánh thắng điểm trực tiếp so với 27 cú của Kerber. Kerber bị loại, còn Venus vào bán kết.

Đối thủ của Venus ở trận đấu bán kết Miami Open 2017 sẽ là tay vợt số 1 của làng quần vợt nữ Anh quốc – Johanna Konta. Konta đã xuất sắc đánh bại Simona Halep (Rumani) 3-6, 7-6 (9-7), 6-2 trong một trận đấu tứ kết đơn nữ diễn ra trước đó. Trong quá khứ, Venus từng đối đầu với Konta 3 lần. Cô giành chiến thắng ở trận đấu đầu tiên tại Wuhan (Trung Quốc) hồi năm 2015, nhưng để thua trong cả 2 lần đối đầu gần nhất – thua 4-6 và 2-6 ở vòng 1 Australian Open 2016, và thua 5-7, 7-5, 2-6 ở trận chung kết giải đấu tại Stanford (Mỹ) cũng trong mùa giải 2016.

Những trận thua của Angelique Kerber trong mùa này

Thua Elina Svitolina (Ucraina) 4-6, 6-3, 3-6 ở vòng 3 Brisbane International

Thua Daria Kasatkina (Nga) 6-7  (5-7), 2-6 ở vòng 2 Sydney International

Thua Coco Vandeweghe (Mỹ) 2-6, 3-6 ở vòng 4 US Open

Thua Daria Kasatkina (Nga) 4-6, 6-0, 4-6 ở vòng 2 Qatar Open

Thua Elina Svitolina (Ucraina) 3-6, 6-7 (3-7) ở bán kết Dubai Championships

Thua Elena Vesnina (Nga) 3-6, 3-6 ở vòng 4 Indian Wells

Thua Venus Williams (Mỹ) 5-7, 3-6 ở tứ kết Miami Open


Nadal thắng chật vật

Đối mặt với Jack Sock (Mỹ), tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã phải trải qua những thời khắc thật sự không hề dễ dàng trước khi giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 6-2, 6-3. Thoạt nhìn, điểm số trên mang lại cho người ta cảm giác Nadal đã thắng nhàn nhã, nhưng không phải như vậy, đặc biệt là ở ván đấu thứ 2. Nadal đã phải cật lực cứu 4 nguy cơ thua break-point, và nếu anh thất thủ ở bất kỳ nguy cơ nào, ở vào thời điểm đó, anh sẽ để thua đến 2 break-point trong giai đoạn mở màn ván đấu thứ 2 và cục diện của trận đấu không biết sẽ có biến hóa đến nhường nào.

Nadal buộc phải lên tiếng thừa nhận trong buổi trả lời phỏng vấn báo giới sau trận đấu tứ kết này: “Thời khắc mấu chốt chính là ở ván đấu thứ 2, khi tôi bị dẫn 15-40 trong game đấu thứ 3. Nếu để thua thêm 1 break-point nữa và bị dẫn 0-3 trước một tay vợt như Jack, bạn có thể nên nghĩ đến ván đấu thứ 3. Nhưng đã có những điểm lạc quan kể từ đó. Tôi cứu các nguy cơ thua break-point, tôi thắng lại break-point trong game đấu tiếp theo, và tôi giành chiến thắng. Thế nên, cục diện trận đấu là giằng so sát sao hơn so với những gì mà điểm số trên bảng điểm kết quả thể hiện”.

Với chiến thắng mới này của Nadal, khán giả đang mơ mộng đến… một trận chung kết trong mơ khác giữa Nadal và Roger Federer.

Nhưng, Federer còn phải chơi một trận tứ kết không hề dễ dàng chống lại Tomas Berdych vào lúc 2 giờ rạng sáng ngày mai, thứ sáu 31-3 và nếu thắng trong trận đấu đó, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ cần trải qua một trận đấu bán kết nữa trước khi đến với trận đấu chung kết. Trong khi đó, trước mắt, Nadal cũng cần phải vượt qua Fabio Fognini (Italia) – người đã thắng tay vợt số 1 châu Á là Kei Nishikori với điểm số 6-4 và 6-2, ở bán kết.

Fognini không lạ gì Nadal. Tuy Nadal từng đánh bại Fognini đến 7 lần trong quá khứ, nhưng tay vợt người Ý lại là một “khắc tinh” của Nadal trong giai đoạn anh này đang khủng hoảng. Chỉ tính riêng ở trong mùa giải 2015, mùa giải “thảm họa” của Nadal, chồng của cựu tay vợt nữ Flavia Pennetta đã đánh bại Nadal đến 3 lần. Đó cũng là 3 trận thua “duy nhất” của Nadal trước Fognini. Ý thức được sự nguy hiểm từ đối thủ người Ý, Nadal cho biết: “Vâng, tôi biết anh ấy rất rõ. Chúng tôi đã chơi với nhau mấy lần. Vì thế, đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Anh ấy đang chơi tốt, do vậy, đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn và đầy thách thức đối với tôi. Tôi hào hứng trước trận chung kết, khi được đối đầu với một tay vợt có phong độ cao suốt tuần qua. Tôi cần phải chơi với khả năng tốt nhất, cần phải chơi chủ động và quyết tâm như trong trận đấu tứ kết và hy vọng tận dụng các cơ hội của mình”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục