Quần vợt Việt Nam: Muộn còn hơn không

Ngày 30 là xong

Ngày 30 là xong

Chương trình họp trù bị Đại hội tổ chức ngày 30-3. Giống như các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao nhiều môn thể thao khác, phiên họp trù bị luôn mang ý nghĩa quan trọng nhất. Lúc đó, những nhà quản lý ngồi làm việc cụ thể cùng nhau (phiên họp diễn ra kín) để thống nhất chung định hướng, hướng đi cùng mục tiêu chung phát triển và công tác nhân dự. Ngày 31-3, Đại hội chính sẽ tiến hành công khai. Lúc đó, các chức danh của Ban chấp hành VTF nhiệm kỳ mới được công bố.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ (phải) nhiều khả năng sẽ giữ vai trò Chủ tịch VTF nhiệm kỳ mới. Ảnh: Nhật Anh

Theo tìm hiểu, nếu không có gì đột biến và thay đổi phút chót, khả năng cao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF nhiệm kỳ 5 - ông Nguyễn Quốc Kỳ (Tổng Giám đốc công ty du lịch Vietravel) sẽ được bầu giữ vị trí Chủ tịch VTF nhiệm kỳ mới khóa 6. Chức danh Chủ tịch chỉ có một ứng viên là ông Kỳ và không ứng viên nào cạnh tranh. Thế nên, ông Kỳ được bầu chọn hoàn toàn phù hợp và dễ hiểu. Trước đó, một đại diện của Liên đoàn quần vợt Bình Dương là ông Nguyễn Văn Hùng (Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm TGĐ  Becamex IDC) từng được xem là một ứng viên nặng ký cho vị trí Chủ tịch nhiệm kỳ mới. Nhưng tới lúc này, ông Hùng không tham gia ứng cử. Trong nhiệm kỳ khóa 6, ông Kỳ sẽ không kiêm nhiệm vai trò TTK mà vị trí này có một nhân tố mới. Ứng viên sáng giá nhất là Trưởng bộ môn quần vợt (Tổng cục TDTT) – ông Đoàn Quốc Cường.

“Chương trình họp ngày 30-3 sẽ rất quan trọng. Các ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ cũ đều tham dự và đóng góp ý kiến. Nhìn chung công tác nhân sự đã ổn thỏa và chúng tôi chờ những lá phiếu bầu của các đại biểu tham dự”, ông Đoàn Quốc Cường cho biết.

Cứ minh bạch sẽ không cãi vã

Nhiệm kỳ khóa 5, Chủ tịch VTF là ông Nguyễn Danh Thái. Có thể xem, đây là một trong những nhiệm kỳ mà quần vợt chứng kiến nhiều cãi vã nội bộ nhất. Không chỉ tranh cãi, ở cấp thượng tầng quản lý VTF xảy ra đơn tố cáo và người trong Liên đoàn đâm đơn chỉ đích danh chứ không ám chỉ. Năm 2015, tại kỳ họp thứ 9 của Ban chấp hành VTF khóa 5 diễn ra tại TPHCM, Phó chủ tịch Trần Ngọc Lịnh đã phản ứng mạnh mẽ và cho rằng Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ không minh bạch về các hợp đồng tài trợ. Năm 2016, Tổng trọng tài quốc gia Nguyễn Toàn Lực có đơn tố cáo hướng về ông Nguyễn Quốc Kỳ. Về việc này, Tổng cục TDTT đã phải vào cuộc làm việc. Với VTF, các lãnh đạo khẳng định thành viên Ban kỷ luật đã thẩm tra thông tin độc lập và mọi việc hoàn toàn minh bạch.

Những chuyện trên đã cũ. Bây giờ, VTF bước sang giai đoạn mới của nhiệm kỳ 6. Nếu một nội bộ bất ổn không ai chịu ai thì không thể làm việc chung. Trưởng bộ môn Đoàn Quốc Cường bày tỏ: “Hai vấn đề chúng tôi và những người làm quần vợt cả nước đều muốn thực hiện hiệu quả nhất là không để xảy ra mâu thuẫn nội bộ cũng như VTF có một hướng phát triển tốt, kêu gọi nhiều nguồn lực xã hội hóa”.

Môn quần vợt là môn thu hút đông đảo người quan tâm, có vị thế riêng. Mọi người đều biết, từng nhà quản lý Liên đoàn quần vợt tại mỗi địa phương, dù là thành viên của VTF, họ đều có cá tính riêng mạnh mẽ. Không có một người đứng đầu VTF đủ uy thì không ai chịu ai. Chuyện quản lý sẽ giải quyết triệt để ở Đại hội lần 6 này nên người có lá phiếu đi bầu sẽ quyết định cho lựa chọn của mình.

 Nhiệm kỳ 5 (2010-2015), VTF có 33 thành viên trong Ban chấp hành. Dự kiến  nhiệm kỳ 6 số thành viên Ban chấp hành là 19 người. Tuy vậy, đã có ý kiến cho rằng số thành viên phải nhiều hơn và khi ra bầu chính thức, số thành viên có thể nâng lên 29 hoặc 30 người.

NGUYỄN ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục