Miami Open 2017: Zverev đánh bại Wawrinka

Alexander “Sasha” Zverev đã giành quyền lọt vào tứ kết Key Biscayne – Miami Masters (Miami Open) lần đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại tay vợt hạng 3 thế giới là Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) với điểm số ngược dòng ngoạn mục là 4-6, 6-2 và 6-1.

Alexander “Sasha” Zverev đã giành quyền lọt vào tứ kết Key Biscayne – Miami Masters (Miami Open) lần đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại tay vợt hạng 3 thế giới là Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) với điểm số ngược dòng ngoạn mục là 4-6, 6-2 và 6-1.

Dù để thua trước một ván đấu, nhưng tay vợt trẻ người Đức có tên thân mật là Sasha đã chơi cực hay trong phần còn lại của trận đấu. Anh thắng 12/15 game đấu cuối cùng, thắng 5 break-point để giành chiến thắng chung cuộc trong 1 tiếng 44 phút đồng hồ. Trong suốt trận đấu, Zverev đã cầm giao bóng rất hay. Anh cứu 4/5 nguy cơ thua break-point, đạt tỷ lệ giao bóng 1 thành công là 75% và tỷ lệ giao bóng 2 thành công là 68%.

Alexander Zverev

“Tôi phải chơi rất chủ động và quyết tâm. Tôi có cảm giác giống như là, đối thủ đã kiểm soát tất cả điểm số trong nhiều thời điểm, vì thế, tôi phải thay đổi điều đó. Mọi thứ đã trở nên hiệu quả đối với tôi. Rất hạnh phúc khi giờ đây đã giành quyền lọt đến bán kết. Hy vọng, tôi có thể thơi tuyệt vời như những gì tôi thể hiện trong trận đấu ngày hôm nay. Trong cả 2 lần đối mặt với anh ấy, tôi đều chơi rất hay với sự tự tin cao độ (Zverev đã đánh bại Wawrinka trong cả 2 lần giáp mặt). Tôi nghĩ, cả 2 chúng tôi đều sở hữu những cú trái tay tốt nhất trong làng quần vợt nam thế giới, cả 2 chúng tôi, vì thế, có lẽ điều đó đã giúp ích cho tôi một chút. Anh ấy thường mở góc rất nhiều sang phía đối thủ của mình”, Zverev cho biết.

Với chiến thắng này, Zverev sẽ đối mặt với Nick Kyrgios ở vòng đấu “bát cường”. Tay vợt 21 tuổi người Australia đã đánh bại David Goffin (Bỉ) với điểm số 7-6 (7-5), 6-3 trong một trận đấu dài 1 tiếng 37 phút đồng hồ. Đây cũng là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Kyrgiog đánh bại tay vợt người Bỉ. Anh đã cứu cả 2 nguy cơ thua break-point mà anh phải đối mặt trong suốt thời gian thi đấu và đã tận dụng đúng break-point quan trọng nhất trong ván đấu thứ 2 để giành được chiến thắng chung cuộc. Trận đấu giữa Zverev và Kyrgios – được mệnh danh là “trận đại chiến của nhóm thế hệ kế tiếp – dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ tối mai, thứ năm 30-8. Trong quá khứ Zverev mới đối mặt Kyrgios đúng 1 lần, đó là trận thua 3-6, 4-6 ở Indian Wells.

Hiện tại, Kyrgios lại đang trở thành chủ đề đàm tếu của dư luận. Sau màn đôi co với Gastao Elias trên Twitter (Kyrgios chỉ trích hành vi đánh bóng lên khán đài của tay vợt người Bồ Đào Nha), chính bản thân anh này lại có một hành động không mấy hay ho trên sân đấu. Trong trận đấu ở vòng đấu trước – vòng đấu thứ 3, với “Vua giao bóng” Ivo Karlovic (Croatia), Kyrgios đã bị khán giả trên khán đài la ó dữ dội sau khi anh “kiếm chuyện” với một cậu bé nhặt bóng. Kyrgios đã gọi cậu bé đến gần và nói: “Làm sao anh có thể bắt được mấy quả bóng đó? Em toàn ném nó hướng xuống chân anh”.

Để chữa thẹn, ngay sau đó Kyrgios giải thích là, những gì anh nói chỉ là đùa giỡn cho vui, anh đã cười khi giải thích điều đó. Để rồi sau trấn đấu, Kyrgios đã đến bên cậu bé và nói những lời hòa bình với cử chỉ đội ngược nón lại cho cậu bé nhặt bóng rất thân mật. Dù vậy, hành động trước đó của Kyrgios vẫn sẽ bị nhớ đến nhiều hơn.

Các kết quả khác ở giải đơn nam

* Roger Federer (Thụy Sỹ) – Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) 7-6 (7-5), 7-6 (7-4)
* Rafael Nadal (Tây Ban Nha) – Nicolas Mahut (Pháp) 6-4, 7-6 (7-4)
* Tomas Berdych (CH Séc) – Adrian Mannarino (Tây Ban Nha) 6-3, 7-5

Các kết quả ở giải đơn nữ

* Karolina Pliskova (CH Séc) – Mirjana Lucic-Baroni (Croatia) 6-3, 6-4
* Caroline Wozniacki (Đan Mạch) – Lucie Safarova (CH Séc) 6-4, 6-3

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục