Miami Open 2017: Kerber, Pliskova vào vòng tứ kết

(SGGPO).- Hai tay vợt hàng đầu thế giới đang hiện diện ở giải Miami Open 22017 – Angelique Kerber và Karolina Pliskova đều đã giành được những chiến thắng cần thiết mới nhất để lọt vào vòng đấu tứ kết.

Kerber đã đánh bại tay vợt người Nhật Bản Risa Ozaki (người lọt vào vòng đấu chính thức sau nỗ lực vượt qua vòng loại) với điểm số 6-2 và 6-2, trong khi đó, Pliskova đã vượt qua tay vơt đồng hương Barbora Strycova với chiến thắng 6-1, 6-4.

Kerber đã đánh bại tay vợt người Nhật Bản Risa Ozaki để vào tứ kết.

Trong trận đấu chỉ kéo dài vỏn vẹn 62 phút, Kerber hầu như không gặp phải thách thức nào. Cô đã tung ra 17 cú đánh thắng điểm trực tiếp, giành được đến 6 break-point, đó mới chính là phong độ của một tay vợt đang xếp số 1 trên bảng điểm xếp hạng WTA.

Kerber cho biết: “Tôi nghĩ, đối thủ của tôi đã có một giải đấu thật tuyệt vời. Cô ấy vượt qua vòng đấu loại, đánh bại những tay vợt giỏi, tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. Tôi đã thảo luận với đội của tôi, và tôi biết rằng, đối thủ của tôi di chuyển rất tốt, luôn mang trả lại rất nhiều đường bóng. Tôi đã cố chơi lối chơi của mình và chơi thật quyết liệt, chủ động”.

Đối thủ của Kerber ở tứ kết sẽ là một tay vợt rất khó nhằn, đó là Venus Williams (Mỹ) – người đã đánh bại Svetlana Kuznetsova (Nga) trong trận đấu giữa 2 tay vợt kỳ cựu nhất của làng quần vợt nữ thế giới. Venus đã giành chiến thắng thuyết phục với điểm số 6-3,7-6 (7-4). Nhưng ở thời điểm vừa hoàn tất trận đấu của mình, Kerber vẫn chưa biết ai sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu này, mà cả Venus lẫn Kuznetsova đều là những tay vợt rất đáng gờm, thế nên, cô nhận xét: “Tôi nghĩ, gặp ai đều không là vấn đề, vì cả 2 người đó đều là những tay vợt tuyệt vời. Chơi bóng chống lại Venus, tôi rất trông chờ nếu đối thủ tiếp theo của tôi là Venus. Nhưng cũng trông chờ Kuznetsova, cô ấy đã chơi rất hay trong vài tuần lễ vừa qua, đã lọt đến chung kết Indian Wells. Cô ấy đang cháy lửa, nhưng Venus cũng vậy”.

Về phần mình, Pliskova chỉ mất 22 phút để chiếm quyền kiểm soát ván đấu đầu tiên, sau đó, cô dễ dàng dẫn đến 5-2 trong ván đấu thứ 2, đó mới là lúc Strycova phản ứng quyết liệt. Tuy vậy, đối thủ của Pliskova chỉ kịp rút ngắn điểm số xuống còn 4-5 trước khi Pliskova thắng ván đấu thứ 10 và giành được chiến thắng chung cuộc. “Mọi thứ đều rất ổn, đều tiến triển tốt cho đến điểm số 6-1 và 5-2. Sau đó, đối thủ của tôi đã chơi một số game đấu rất hay. Tôi rất hạnh phúc khi có thể khép lại trận đấu bằng chiến thắng, vì ở thời điểm đó, đòi hỏi bạn phải thật tinh tế để chận đứng màn quay trở lại của đối thủ. Trận đấu đã kết thúc theo một cách khá… run rẩy, vì thế, tôi hạnh phúc khi giành quyền lọt vào vòng đấu tiếp theo”.

Đối thủ của Pliskova sẽ là tay vợt kỳ cựu người Croatia Mirjana Lucic-Baroni, người đang tiếp tục chơi rất hay ở Trung tâm quần vợt Crandon Park và mới đánh bại Bethanie Mattek-Sands với điểm số 7-5, 6-4

Các kết quả khác

_Caroline Wozniacki (Đan Mạch) – Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) 7-6 (7-1), Muguruza bỏ cuộc
_Johanna Konta (Anh quốc) – Lara Arruabarrena (Tây Ban Nha) 7-5, 6-1
_Simona Halep (Rumani) – Samantha Stosur (Australia) 4-6, 7-5, 6-2

Các kết quả đáng chú ý ở giải đơn nam

_Roger Federer (Thụy Sỹ) – Juan Martin del Potro (Argentina) 6-3, 6-4
_Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) – Malek Jaziri (Tunisia) 6-3, 6-4
_Nick Kyrgios (Australia) – Ivo Karlovic (Croatia) 6-4, 6-7 (4-7), 7-6 (7-2)
_Alexander Zverev (Đức) – John Isner (Mỹ) 6-7 (5-7), 7-6 (9-7), 7-6 (7-5)

Đ.Hg

Tin cùng chuyên mục