Miami Open 2017: Pliskova, Cibulkova đều thắng

Cả Karolina Pliskova lẫn Dominika Cibulkova đều giành được những chiến thắng quan trọng ở vòng 3 giải đơn nữ của Miami Open 2017, bất chấp những rắc rối và khó khăn do thời tiết mang lại, khi trận đấu của cả 2 đều phải gián đoạn trong hơn 3 tiếng đồng hồ. Pliskova đã đánh bại tay vợt trẻ người Nga đang đại diện cho màu áo của Kazakhstan là Yulia Putintseva (hạng 32 thế giới) với điểm số khá chật vật là 7-5, 6-3. Trong khi đó, Cibulkova đã thắng Kirsten Flipkens (Bỉ, hạng 85 thế giới) với điểm số 6-2, 6-3.

Karolina Pliskova trong trận thắng Yulia Putintseva.

Putintseva đã khởi đầu tốt hơn khi sớm thắng break-point ngay trong game mở màn của ván đấu thứ nhất. Tuy nhiên, sự dẫn trước thoải mái của tay vợt sinh năm 1995 đã sớm kết thúc khi Pliskova thắng lại break-point để gỡ hòa 2-2. Cả 2 tay vợt đã giữ chắc quyền giao bóng trong 7 game đấu tiếp theo, cho đến khi Pliskova lần đầu tiên vượt lên dẫn trước. Tay vợt hạng 3 thế giới người CH Séc đã lần lượt bỏ lỡ 9 cơ hội thắng set-point khi điểm số là 5-4 và 6-5 nghiêng về phía cô, tất cả các cơ hội thắng set-point đó đều nằm trong những game đấu mà Putintseva cầm quyền giao bóng. Nhưng cuối cùng thì, Pliskova cũng đã giành được điểm số cần thiết để chiếm quyền kiểm soát ván đầu tiên, đó là break-point thứ 2 của cô. Thế rồi, trời mưa đã khiến trận đấu tạm gián đoạn, và khi trận đấu tái diễn, Pliskova cho thấy cô không hề đánh mất nhịp điệu chiến thắng của mình. Pliskova thắng break-point thứ 3 để vượt lên dẫn trước 4-2, cô đã duy trì cách biệt điểm số và giành chiến thắng chung cuộc.

“Rõ ràng, đây là một trận đấu cực kỳ khó khăn, nhưng tôi đã chơi tốt hơn một chút ở trong ván đấu thứ 2, phong độ của tôi trong ván này tốt hơn hẳn so với ván đấu đầu tiên. Tôi đã có quá nhiều cơ hội, có rất nhiều thời cơ thắng set-point trong ván đấu đầu tiên, nhưng tôi cũng đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội đó. Tôi hạnh phúc khi đã giành quyền vượt qua vòng đấu này, nhưng tôi nghĩ rằng, tôi cũng cần có những trận đấu khó khăn như vậy để thật sự sẵn sàng với mọi thách thức sắp tới. Trong một giải đấu, bạn không chỉ cần những trận đấu quá dễ dàng. Nhưng thực tế là, trong trận đấu này, tôi đã có cảm giác không thật sự tốt”, Pliskova cho biết.

Đây là trận thắng thứ 21 trong mùa giải năm nay của Pliskova. Cô đã đến với Miami Open 2017 bằng thành tích ấn tượng 19 trận thắng – 3 trận thua, sở hữu 2 danh hiệu. Pliskova đang là tay vợt có thành tích tốt nhất WTA Tour trong năm nay. Đối thủ của cô ở vòng 16 sẽ là tay vợt đồng hương Barbora Strycova – người đã thắng Jana Cepelova (Slovakia) 6-2, 6-4 trong một trận đấu vòng 3 khác. Chắc chắn, đây sẽ lại là một trận đấu khó khác nữa dành cho Pliskova. Trong quá khứ, cô từng chạm mặt Strycova 2 lần, trong đó, mỗi tay vợt cùng giành được 1 chiến thắng. Pliskova thắng trong lần giáp mặt đầu tiên, chiến thắng 6-4, 6-2 ở vòng 32 Dubai Championships 2015; nhưng để thua 4-6, 6-7 (7-9) ở AEGON Classic tại Birmingham hồi năm ngoái. Trận đấu giữa Pliskova và Strycova dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ tối nay, thứ hai 27-3.

So với Pliskova, Cibulkova ở trong một tình thế thoải mái hơn rất nhiều, dù cô vẫn gặp phải phiền phức do cơn mưa bất ngờ mang lại. Tay vợt người Slovakia đã dẫn trước 1 ván đấu và 1 break-point trước khi cơn mưa ập đến. Ở thời điểm đó, lợi thế điểm số, lợi thế tâm lý đang thuộc về Cibulkova, nên cô không cảm thấy có vấn đề. “Tôi đã phải đối mặt với rất nhiều trận đấu bị gián đoạn vì trời mưa, vì thế, tôi không thật sự nghĩ về chuyện đó. Khi tạm nghỉ vì trời mưa, tôi chỉ nghĩ đến những gì cần phải làm khi quay trở lại sân đấu. Tôi biết, tôi muốn tiến lên ngay từ pha bóng đầu tiên”, Cibulkova kể lại.

Dù vậy, ngay khi trận đấu vừa tiếp nối, Cibulkova đã đánh mất game cầm giao bóng của mình. Nhưng rất nhanh chóng ngay sau đó, cô thắng lại break-point để tái lập thế dẫn điểm. Cô thắng tiếp break-point để tạo ra khoảng cách không thể bám đuổi, khép lại chiến thắng sau 1 tiếng 20 phút đồng hồ bằng một cú trả giao bóng thắng điểm trực tiếp. “Đây là một chiến thắng rất tuyệt vời với tôi ngày hôm nay. Cái cách mà tôi thể hiện trên sân đấu là rất tốt. Xét về mặt tâm lý, tôi đã thoải mái như thể: “Được rồi, đây là cách tôi muốn thi đấu, là cách tôi muốn xử lý mọi chuyện trên sân đấu”. Chiến thắng này mang lại sự tự tin cho tôi. Đã khá lâu rồi, tôi phải đi tìm kiếm điều đó. Tôi muồn lưu giữ ký ức về những gì mình đã làm trong suốt trận đấu và về những gì mà tôi cảm giác được, tôi muốn giữ mãi những thứ này”.

Đối thủ của Cibulkova ở vòng 16 là một tay vợt cũng rất tên tuổi người CH Séc Lucie Safarova. Safarova đã đánh bại bạn gái của Nick Kyrgios – Ajla Tomljanovic – 6-1 và 6-3. Trong quá khứ, Cibulkova từng gặp Safarova 7 lần, cô giành được 5 trận thắng và chỉ để thua 2 trận. Trận đấu giữa Cibulkova và Safarova cũng sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ tối nay, thứ hai 27-3.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục