Miami Open 2017: Vesnina bị loại bởi tay vợt hạng 594 thế giới

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần sau khi giành được “chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp” – ở giải đấu Indian Wells 2017, tay vợt nữ người Nga Elena Vesnina đã phải nhận lấy “trận thua… lớn nhất trong sự nghiệp” ở Key Biscayne – Miami Open 2017. Cô đã để thua tay vợt hiện đang xếp hạng… 594 thế giới, đối thủ người Úc Ajla Tomljanovic, với điểm số 6-3, 4-6, 5-7 ngay trong trận đấu mở màn, một trận đấu ở vòng 2 của giải đơn nữ. “Biểu tượng mới của nước Nga”, đã sớm bị loại theo một cách không ai nhờ nhất, nhưng xét cho cùng, lại là hợp lý nhất.

Elena Vesnina

Vesnina đã chơi rất hay ở Indian Wells, trong chuyến hành trình đến ngôi vô địch, cô đã loại bỏ 2 tay vợt gạo cội lừng danh Nga – Mỹ là Svetlana Kuznetsova (sở hữu 2 danh hiệu Grand Slam) và Venus Williams (sở hữu 7 danh hiệu Grand Slam). Tuy nhiên, do đạt được thành công khá muộn màng – thắng ngôi vô địch Premier Mandatory đầu tay khi đã 30 tuổi, sau 15 năm trời lăn lộn ở WTA Tour, nhiều chuyên gia cho rằng, đây chỉ là sự đột biến bất ngờ trong nhất thời, và việc Vesnina bị loại ngay ở trận đấu đầu tiên sau ngôi vô địch đã chứng minh điều đó.

Về phần mình, Tomjlanovic vốn là một gương mặt không mấy xa lạ trong làng quần vợt nữ thế giới. Cô gái 23 tuổi gốc Croatia này (cô sinh ra ở Zagreb, thủ đô Croatia hồi năm 1993 và từng đại diện cho làng quần vợt Croatia trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2014, hiện tại, cô đại diện cho màu áo của Australia ở các kỳ Grand Slam, còn ở các giải đấu khác, cô vẫn tạm thi đấu cho màu áo của Croatia cho đến khi nào được công nhận là công dân chính thức của nước Úc) là “nửa kia ngọt ngào” của tay vợt nam nổi tiếng ngổ ngáo Nick Kyrgios. Tomljanovic đã phải nghỉ gần như nguyên mùa giải năm ngoái vì chấn thương vai, cô chỉ mới quay trở lại đầu năm nay và trong trận thắng Vesnina, Tomjlanovic cũng đã phải nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc vết thương cũ. Khi Tomjlanovic vừa quay trở lại, Kyrgios cho biết anh rất hạnh phúc, giờ đây, hẳn anh sẽ hạnh phúc hơn khi chứng kiến chiến thắng của cô bạn gái mình.

Các kết quả đáng chú ý:

- Angelique Kerber (Đức) – Duan Yingying (Trung Quốc) 7-6 (7-3), 6-2

- Barbora Strycova (CH Séc) – Johanna Larsson (Thụy Điển) 4-6, 6-3, 7-6 (7-3)

- Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) – Christina McHale (Mỹ) 0-6, 7-6 (8-6), 6-4

- Venu Williams (Mỹ) – Beatriz Haddad Maia (Brazil) 6-4, 6-3

Pella gây sốc cho Dimitrov

Tay vợt hạng 158 thế giới người Argentina – Guido Pella – vừa gây ra một cú sốc nho nhỏ ở giải đơn nam Key Biscayne – Miami Masters 2017. Pella đã đánh bại tay vợt đang có phong độ khá tốt trong suốt thời gian qua, Grigor Dimitrov, với điểm số 6-3, 7-6 (7-4). Dimitrov đã chật vật trong việc tìm kiếm nhịp điệu thi đấu hợp lý, anh đã phạm đến 38 lỗi đánh bóng hỏng và chỉ tung ra được 18 cú đánh thắng điểm trực tiếp, đạt chỉ số hiệu quả là -20. Trong khi đó, Pella đã chơi cực hay, đạt tỷ lệ giao bóng 1 thắng điểm lên đến 70% và tận dụng tuyệt đối cả 2 cơ hội thắng break-point. Trong ván đấu quyết định, dù có 2 thời điểm chỉ cần cách thất bại đúng 1 game đấu, lần lượt bị dẫn 4-5 và 5-6, nhưng Pella vẫn bình tĩnh lèo lái trận đấu theo hướng có lợi cho bản thân mình và giành chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 55 phút thi đấu.

Guido Pella

Đây là trận thắng đầu tiên trước các đại biểu ưu tú thuộc tốp 15 thế giới của Pella, kể từ khi anh đánh bại John Isner ở Rio Open hồi tháng 2 năm ngoái (ở thời điểm đó, John “lớn” đang xếp hạng 11 thế giới). Với kết quả này, Pella đã giành quyền vào vòng 3, nơi anh sẽ đối đầu với tay vợt người Pháp Nicolas Mahut, người đã thắng Steve Johnson (Mỹ) 6-4, 5-7, 6-4  trong một trận đấu vòng 2 khác. Cả Pella lẫn Mahut đều đang nỗ lực giành vé vào vòng 16 của Miami Masters lần đầu tiên trong sự nghiệp. Trong quá khứ, cả 2 tay vợt này đều chưa từng chạm mặt nhau, thế nên, trận đấu sắp tới sẽ là rất hấp dẫn.

Các kết quả khác ở giải đơn nam:

- Kei Nishikori (Nhật Bản) – Kevin Anderson (Nam Phi) 6-4, 6-3

- Rafsel Nadal (Tây Ban Nha) – Dudi Sela (Israel) 6-4, 6-4

- Donald Young (Mỹ) – Lucas Pouille (Pháp) 6-2, 6-4

- Benoit Paire (Pháp) – Pablo Cuevas (Uruguay) 7-5, 6-0.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục