Dubai Championships 2017: Kerber và Puig tái hiện trận chung kết Olympic Rio 2016

Angelique Kerber (Đức, hạng 2 thế giới) và Monica Puig (Puerto Rico, hạng 42 thế giới) sẽ đối mặt với nhau trong một trận đấu vòng 3 của Dubai Championships 2017, qua đó, khiến giới mộ điệu nhớ lại trận chung kết, trận tranh HCV nội dung quần vợt đơn nữ ở Olympic Rio de Janeiro 2016, nơi mà Puig đã bất ngờ đả bại tay vợt hàng đầu của làng quần vợt WTA Tour để giành lấy chiến thắng vinh quang.

Angelique Kerber và Monica Puig

Kerber đã đánh bại tay vợt “đàn em đồng hương” Mona Barthel với điểm số 6-4 và 6-3. Chiến thắng này khiến cô gái người Đức chỉ còn cách mục tiêu chiếm lại ngôi “Nữ hoàng WTA” từ tay của Serena Williams đúng 4 trận thắng nữa (để giành lại ngôi số 1 thế giới, Kerber cần lên ngôi ở Dubai). Trong khi đó, Puig đã đánh bại đối thủ người Pháp Caroline Garcia với điểm số khá khó khăn là 6-1, 4-6 và 6-2. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Puig ở Dubai Championships 2017, trước đó, cô đã vượt qua Yaroslava Shvedova của Kazakhstan với chiến thắng có điểm số 6-3, 4-6, 6-4 trong trận đấu vòng 1.

Hướng đến trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tối nay, thứ tư 22-2, Kerber thận trọng cho biết: “Tôi nghĩ, đây sẽ là một trận đấu hoàn toàn mới chống lại Puig. Chắc chắn, cô ấy là một tay vợt rất khó nhằn và tôi cũng biết rõ cô ấy. Cô ấy thi đấu rất quyết liệt và dữ dội, tôi biết điều này từ trận đấu ở Rio. Nhưng với tôi, nó cũng giống như trận đấu tối nay mà thôi, tôi sẽ bước ra sân đấu và khai triển lối chơi thường thấy của mình thêm một lần nữa. Và tôi sẽ cố không suy nghĩ nhiều về trận đấu ở Rio, khi cô ấy đã chơi một trận đấu thật khó tin và giành lấy chiến thắng. Tôi nghĩ, ngay từ đầu, cô ấy đã chơi một trong những trận đấu hay nhất cuộc đời. Nhưng tôi sẽ bước ra sân đấu và cố giành chiến thắng trận tiếp theo”.

Đ.Hg

Tin cùng chuyên mục