Hoàng Nam đánh bại cao thủ

Lá thăm không may gặp ngay tay vợt đứng hạng 476 thế giới Franco được xếp làm hạt giống số 5 của giải, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam vẫn thể hiện được bản lĩnh và trình độ để giành chiến thắng thuyết phục  với tỷ số 2-0 nhận được 1 điểm thưởng ATP trong bảng xếp hạng thế giới.

Giải quần vợt Men‘s Futures F2 Trung Quốc 2017

Lá thăm không may gặp ngay tay vợt đứng hạng 476 thế giới Franco được xếp làm hạt giống số 5 của giải, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam vẫn thể hiện được bản lĩnh và trình độ để giành chiến thắng thuyết phục  với tỷ số 2-0 nhận được 1 điểm thưởng ATP trong bảng xếp hạng thế giới.

Hoàng Nam đánh bại cao thủ ảnh 1

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: Dũng Phương

Franco là tay vợt 23 tuổi người Argentina có nhiều năm chinh chiến ở đấu trường chuyên nghiệp đẳng cấp Men‘s Futures được đánh giá cao hơn tay vợt hạng 634 thế giới Lý Hoàng Nam.Thế nhưng, diễn biến trên sân hoàn toàn ngược lại khi tay vợt gốc Tây Ninh được đào tạo tại Becamex Bình Dương chơi nhỉnh hơn trong các pha giao bóng và dứt điểm. Ngay trong ván đầu tiên, Hoàng Nam giao bóng rất tốt luôn giữ được game của mình, trong khi Franco bị mất 2 break. Qua đó, Hoàng Nam giành chiến thắng ván 1 khá dễ dàng với điểm số 6/3.

Diễn biến ván 2 vẫn như thế khi Hoàng Nam ghi điểm tất cả các game mình giao bóng. Bên cạnh đó, anh bẻ được break của Franco ở game thứ 4 vươn lên dẫn 3/1, qua đó để thắng ván 2 với điểm số 6/3. Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/3), Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 gặp tay vợt Tsung Hua Yang (Đài Loan). Đây là tay vợt phải dự vòng loại nhưng trình độ cũng khá cao. Tay vợt Đài Loan đang đứng hạng 684 ATP chỉ thua Hoàng Nam 53 bậc trong bảng xếp hạng thế giới.

Ngoài Hoàng Nam, Việt Nam còn có tay vợt Trịnh Linh Giang tham dự nội dung đơn nam. Do thứ hạng thấp, tay vợt gốc Hà Nội đang được đào tạo tại Becamex Bình Dương phải dự vòng loại nội dung đơn nam và anh đã thua ngay trận đầu đành nói lời chia tay với giải.

QUANG TRỰC


Giải quần vợt trẻ đồng đội nam thế giới – nhóm 2 khu vực châu Á 2017

Việt Nam vào tứ kết

Các tay vợt trẻ Việt Nam đang thi đấu thăng hoa tại Giải quần vợt trẻ đồng đội nam thế giới – nhóm 2 khu vực châu Á khi giành quyền vào tứ kết tranh suất thăng hạng. Ở nhóm 2 có 14 đội tham dự chia 4 bảng, đội Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Pacific Ocean, Jordan thi đấu vòng tròn chọn 2 đội vào tứ kết tranh vé thăng hạng lên nhóm 1. Ở trận đấu đầu tiên, đội Việt Nam với tay vợt chủ lực được đào tạo tại Becamex Bình Dương là Nguyễn Văn Phương kết hợp cùng Võ Hoàng Hùng, Phạm Đức Phú đánh bại Pacific Ocean 2-1.

Trong trận thứ 2 gặp Jordan vào hôm qua, cũng đội hình này đã giúp Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Trong đó, Hoàng Hùng thua trận đơn đầu tiên 0-2 (4/6, 1/6), Nguyễn Văn Phương thắng 2-0 (6/1, 6/3) cân bằng tỷ số 1-1. Trận đôi quyết định, Văn Phương kết hợp cùng Đức Phú thắng đôi Jordan 2-0 (6/1, 6/3), qua đó giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-1, tạm đứng đầu bảng.

GIA MẪN

Tin cùng chuyên mục