Rio de Janeiro Open 2017: Bellucci e ngại Nishikori

(SGGPO).- Phải chạm trán với tay vợt số 1 của làng quần vợt châu Á – cựu Á quân US Open Kei Nishikori (Nhật Bản, hiện xếp hạng 5 thế giới và cũng vừa giành vị trí Á quân của Argentina Open) – ngay trong trận đấu mở màn ở giải Rio de Janeiro Open 2017, với niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà là Thomaz Bellucci (Brazil, hạng 76 thế giới), đó là một bất công “nho nhỏ”.

Thomaz Bellucci

Rõ ràng, cơ hội của Bellucci để lọt vào vòng đấu thứ 2 ở giải đấu ngay tại quê nhà sẽ không hề dễ dàng vì đối thủ của anh chính là hạt giống số 1 của giải, và đang hừng hực quyết tâm muốn quên đi thất bại trước Alexandr Dolgolpolov ở trận chung kết mới đây tại Buenos Aires. Dù vậy, khi bóng chưa bay, chưa biết trước điều gì sẽ xảy ra, và Bellucci đang hy vọng sẽ tạo ra bất ngờ trước tay vợt từng đánh bại anh 1 lần duy nhất trong quá khứ ở Roland Garros hồi 2 năm về trước.

Hướng đến trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 5 giờ sáng mai 22-1, Bellucci cho biết: “Đây không phải là nhánh thăm tốt nhất trong vài năm trở lại đây. Tôi đã có đôi chút kém may mắn khi phải đối mặt với Nishikori từ rất sớm. Nhưng đây là một giải đấu thường có những tên tuổi lớn góp mặt. Đây là một cơ hội, Nishikori là một chàng trai tuyệt vời và cũng là một tay vợt tuyệt vời. Còn tôi thì được chơi bóng ở quê nhà trước đám đông khán giả nhà và trên một mặt sân mà tôi ưa thích (mặt sân đất nện tại CLB Cưỡi ngựa Brasileiro), có lẽ, tôi sẽ gây ra nhiều ngạc nhiên cho đối thủ của mình”.

Tất nhiên, bất chấp việc được thi đấu trên một mặt sân sở trường – mặt sân đất nện khiến bóng nảy chậm, Bellucci vẫn phải lên tiếng thừa nhận rằng, trận đấu sắp tới sẽ là một trận đấu khó khăn, vì năng lực của Nishikori sẽ không bị nhiều ảnh hưởng cho dù anh này phải chơi bóng trên một mặt sân mà anh này không hề yêu thích: “Đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn, dù nó diễn ra trên mặt sân đất nện. Nishikori là một tay vợt rất mạnh mẽ, dù không cao to, nhưng anh ấy sử dụng sự sung mãn như là một lợi thế, và điều đó sẽ giúp cho anh ấy có được lợi thế đáng kể trên mặt sân đất nện này”.

Trong quá khứ, Bellucci từng tham dự Rio de Janreiro 3 lần. Tuy luôn nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán giả nhà, anh lại có thành tích không tốt ở đây. Lần duy nhất anh lọt đến tứ kết của giải đấu là hồi năm 2014, sau khi thắng Santiago Giraldo (Colombia) và Juan Monaco (Argentina) trong 2 vòng đấu đầu tiên, anh để thua trước Rafael Nadal. Còn lại, ở 2 giải đấu gần đây nhất, anh lần lượt để thua Nadal và Dolgopolov ngay ở vòng đấu đầu tiên. Ngược lại, đây mới là lần thứ nhất Nishikori tham gia giải đấu sân đất nện ở Brazil. Cơ hội, vì vậy được chia đều cho cả 2 người.

Cũng trong một biến cố đáng rất chú ý, nhà đương kim vô địch giải đấu, tay vợt người Uruguay Pablos Cuevas (hạng 30 thế giới) đã bất ngờ bị loại ngay ở vòng 1 bởi một tay vợt kém danh người Bỉ Atthur de Geef (hạng 138 thế giới, lọt vào vòng đấu chính đơn nam sau khi vượt qua vòng loại). Cuevas đã để thua De Geef với điểm sổ-6, 6-3, 5-7. Đây mới là trận thắng thứ… 4 trong sự nghiệp thi đấu ở ATP World Tour của De Geef. Trước đó, anh này chỉ thường tham gia thi đấu ở hệ giải đẳng cấp thấp là Challenger và chưa bao giờ được xem là đại biểu ưu tú của làng quần vợt nam nước Bỉ.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục