Loại Dimitrov, Goffin vào bán kết

Chuyến hành trình đầy hứng khởi của Grigor Dimitrov kể từ đầu mùa đã dừng lại. Tay vợt 25 tuổi người Bulgaria đã phải nhận lấy trận thua thứ 2 trong mùa giải năm nay khi thúc thủ trước David Goffin (Bỉ, hạng 11 thế giới) với điểm số 4-6, 6-1, 3-6 ở tứ kết giải Rotterdam Open (hay còn được gọi là ABN AMRO World Tennis Tournament) 2017.

Với kết quả này, Goffin đã giành quyền lọt vào chơi trận đấu bán kết, nơi anh sẽ đối mặt với tay vợt người Pháp Pierre-Hugues Herbert – người đã thắng tay vợt trẻ người Áo Dominic Thiem 6-4, 7-6 (7-3) ở trong một trận đấu tứ kết khác. Dự kiến, trận đấu bán kết này sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 30 sáng ngày mai, chủ nhật 19-2.

David Goffin

Có thể xem chiến thắng của Goffin là “màn trả thù ngọt ngào” dành cho Dimitrov. Cách đây 5 ngày, trong trận chung kết giải Sofia Open, Dimitrov đã đánh bại chính Goffin chỉ sau 2 ván đấu với điểm số 7-5 và 6-4. Trước đó nữa, anh cũng đã để thua tay vợt trẻ người Bulgaria ở tứ kết của Australian Open với điểm số tan nát sau 3 ván đấu là 3-6, 2-6, 4-6.

Kể từ sau những thất bại liên tiếp này, Goffin đã rất quyết tâm trả thù và cuối cùng cơ hội đã đến với anh quá nhanh. Đánh bại một Dimitrov đang chơi rất hứng khởi là một màn trình diễn quá ấn tượng với tay vợt vốn cũng đang thi đấu rất lên tay người Bỉ này. Goffin hiện đang cải thiện rất đáng kể thành tích thi đấu của mình ở giải đấu Rotterdam Open.Đây là trận thắng thứ 11 trong mùa giải năm nay của tay vợt quê ở Rocourt.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc gặp gỡ giữa 2 tay vợt có rất nhiều duyên nợ là Tomas Berdych (CH Séc, hạng 13 thế giới) và Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, hạng 14 thế giới). Berdych đã thắng tay vợt đồng hương Martin Klizan 6-3, 6-3, trong khi đó, Tsonga thắng cựu vô địch US Open – Marin Cilic (Croatia) 7-6 (10-8), 7-6 (7-4).

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục